Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/07/2022 11:58 (GMT+7)

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả

Bơ, chuối, sữa tách kem... nằm trong danh sách những loại thực phẩm hỗ trợ bạn duy trì vòng eo thon gọn.

Trong công cuộc làm đẹp, mỡ bụng là một đối thủ đặc biệt khó nhằn. Tuy nhiên, bạn có biết thực tế có một số loại thực phẩm rất tốt cho vị giác và vòng eo của bạn. Có 8 loại thực phẩm sau không chỉ ngon bổ dưỡng mà còn giúp bạn có vòng bụng "không mỡ".

Quả bơ

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 1

Chỉ một nửa quả bơ chứa 10 gam chất béo không bão hòa đơn lành mạnh đã có tác dụng ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến - điều vốn khiến cơ thể bạn tích trữ chất béo xung quanh vùng bụng.

Chất béo lành mạnh trong bơ không chỉ giúp ngăn chặn tình trạng đầy bụng mà còn giúp cơ thể chúng ta hấp thụ tốt hơn carotenoid, hợp chất chống ung thư được tìm thấy trong các loại trái cây và rau nhiều màu sắc như cà chua, cà rốt, rau bina và bí. Trên thực tế, những người ăn salad với bơ có khả năng hấp thụ carotenoid cao hơn 15 lần, theo một nghiên cứu từ Đại học Bang Ohio (Mỹ).

Chuối

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 2

Đây là loại trái cây chứa 422 miligam kali, một loại khoáng chất có thể giúp hạn chế lượng natri gây béo bụng trong cơ thể bạn.

Sữa chua

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 3

Một cốc sữa chua kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt trong đường ruột , loại bỏ các vi khuẩn có thể gây đầy hơi. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp dạng kem rất ngon, nó giàu protein, lại chứa ít carbs, ít đường lactose.

Quả mọng

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 4

Chất chống oxy hóa trong các loại quả mọng có thể cải thiện lưu lượng máu, cung cấp nhiều oxy hơn cho các cơ. Ăn một ít sữa chua và quả mọng trước khi tập luyện để giúp các cơ sẵn sàng hoạt động.

Sữa tách kem

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 5

Một cốc sữa tách kem là sự kết hợp carbohydrate với protein để thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp. Uống sữa tách kem trước khi tập luyện để tăng tốc độ phục hồi. Thêm vào đó, cơ thể bạn còn nhận được lượng canxi để giúp xương chắc khỏe hơn.

Trà xanh

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 6

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục cho thấy ba cốc trà xanh mỗi ngày có thể tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy 30 calo. Hợp chất ECGC trong trà giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn.

Các loại quả họ cam quýt

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 7

Vitamin C trong các loại quả họ cam quýt có thể giúp bạn giảm tới 30% chất béo trong quá trình tập thể dục, nghiên cứu từ Đại học bang Arizona tại Mesa cho thấy.

Ngũ cốc nguyên hạt

8 loại thực phẩm vừa ngon vừa giúp bạn giữ vòng eo thon thả Ảnh 8

Chất xơ bổ sung trong các loại thực phẩm như bột yến mạch, gạo lứt giúp duy trì mức insulin trong cơ thể ở mức thấp. Điều này có thể thu nhỏ các tế bào mỡ. Cơ thể của bạn hấp thụ và đốt cháy những chất này chậm hơn để tạo ra năng lượng lâu dài hơn so với carbs tinh chế trong bánh mì trắng và gạo.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.