Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/02/2022 11:20 (GMT+7)

Bài Toán lớp 1: 'Xoay ngược số 69 được số nào?', học trò trả lời 69 bị giáo viên gạch sai

Đáp án mà giáo viên đưa ra cho bài Toán này là số 96, khiến các cư dân mạng có phần “không phục”.

Chắc hẳn ai cũng rất tự tin và sẽ giải ra kết quả nhanh chóng Toán tiểu học bởi vì những bài toán này thường khá đơn giản, các con số nhỏ, ít công thức, chưa cần đến nhiều sự logic tính toán.

Tuy nhiên, vẫn có không ít những bài toán tưởng chừng như đơn giản nhưng vẫn cực kỳ lắt léo, đáp án đưa ra gây nhiều sự tranh cãi.

Chẳng hạn như bài toán lớp 1 dưới đây, với đề bài: Em viết số 69 vào bảng con, khi xoay bảng ngược lại em được số... Học sinh đã đưa ra đáp án là 69. Nhưng sau đó cô giáo đã gạch chân và thay bằng đáp án số 96.

Bài Toán lớp 1: 'Xoay ngược số 69 được số nào?', học trò trả lời 69 bị giáo viên gạch sai Ảnh 1
Viết số 69 vào bảng con, khi xoay ngược lại sẽ ra số nào? (Ảnh: Internet)

Khi đọc đề bài toán này, nhiều “cư dân mạng” cho rằng đáp án mà học trò đưa ra là hoàn toàn đúng vì khi xoay bảng 180 độ thì số 69 đổi chiều vẫn ra số 69. Bên cạnh đó cũng thắc mắc không hiểu vì sao đáp án mà giáo viên đưa ra lại là 96 được.

Nhưng khi phụ huynh yêu cầu được giải đáp thắc mắc, cô giáo đã đưa ra lời giải thích rằng: "Xoay ngược bảng" trong đề bài không phải là lộn chiều bảng lại mà là lật úp bảng và nhìn theo hướng đó. Lúc này đáp án sẽ nhìn ra con số 96.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đáp án của giáo viên không hợp lý, với đề bài được đưa ra, việc xoay và lật bảng là hai việc hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, cần phải có sự mô tả rõ ràng hơn trong đề bài để tránh gây hiểu nhầm và kết quả bài toán sẽ theo các hướng giải khác nhau.

Bài toán vẫn tiếp tục gây ra sự tranh cãi, còn với các bạn, kết quả bài toán này là bao nhiêu?

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.