Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/03/2024 09:12 (GMT+7)

Biết tôi đưa đơn ly hôn cho vợ, mẹ gọi một cuộc điện thoại khiến tôi hối hận khôn nguôi

Cứ tưởng mẹ ủng hộ vì mẹ cũng không ưa vợ tôi, thường xuyên trách mắng cô ấy xuề xòa, không biết chăm con. Nào ngờ, mẹ lại mắng tôi hồ đồ.

Thời gian luôn là thứ vô tình nhất, nó sẽ bào mòn đi tất cả, tâm tư người cũng sẽ phai nhạt theo năm tháng. Trước tôi không tin câu nói này, nhưng sau 8 năm kết hôn tôi lại thấy đúng. Vì trải qua ngần ấy thời gian chung sống cùng nhau, tình cảm giữa tôi và vợ đã phai nhạt đi nhiều, không còn nồng đượm như hồi mới cưới.

Mà cũng không thể trách tôi được, cũng tại vợ không còn như trước nữa. Ngày xưa cô ấy xinh đẹp và cuốn hút bao nhiêu thì bây giờ lại xuề xòa, xuống sắc bấy nhiêu. Đã vậy sau khi sinh con, cơ thể của vợ không còn săn chắc nữa, lúc nào cũng đầu xù tóc rối, mặt thì sạm đi.

Mặc dù tôi không phải là người quá quan trọng hình thức, nhưng thiết nghĩ phụ nữ dù bất cứ thời điểm nào cũng cần chăm chút cho bản thân chứ? Cũng chính vì vợ như vậy nên dù tôi là giám đốc kinh doanh, phải đi tiếp khách nhiều nhưng chưa bao giờ dám dẫn vợ đi tới những buổi tiệc tùng.

Nhiều lần tôi góp ý cho vợ về cách ăn mặc, chăm chút cho ngoại hình nhưng cô ấy lại chẳng để ý tới những điều đó, luôn coi lời tôi nói như gió thoảng qua tai. Thậm chí, cô ấy còn trách ngược tôi là chê bai, coi thường vợ, so sánh vợ với người khác.

Dần dần tôi chán, chẳng buồn góp ý nữa, cũng không muốn gần gũi với vợ nữa. Vì nhìn đã không có hứng thú thì có thể làm được gì chứ?

tm-img-alt

Nhiều lần tôi góp ý cho vợ về cách ăn mặc, chăm chút cho ngoại hình nhưng cô ấy lại chẳng để ý tới những điều đó. (Ảnh minh họa).

Nhiều cậu bạn cũng khuyên tôi nên cân nhắc, vì người vừa đẹp trai vừa có địa vị như tôi thì tìm đâu chẳng được vợ xinh. Sau nhiều lần đắn đo, cuối cùng tôi quyết định ly hôn, phần vì tôi đã quá chán bộ dạng nhếch nhác của vừa, phần vì tôi đang say nắng một cô em xinh đẹp cùng công ty. Em đã bật đèn xanh và cũng ẩn ý tôi phải bỏ vợ thì em mới chấp nhận đến với tôi.

Khi tôi đưa lá đơn ly hôn đã có sẵn chữ ký của tôi ra, vợ rất sốc. Sau một hồi cãi vã, cô ấy ôm con về nhà ngoại và không chịu ký vào đơn ly hôn. Tôi mặc kệ, vì tôi có lưu luyến cuộc hôn nhân này nữa đâu mà níu kéo.

Mấy hôm sau, mẹ tôi từ quê lên chơi. Không thấy con dâu cháu nội đâu, mẹ thắc mắc hỏi và tôi cũng nói thật với mẹ chuyện đưa đơn ly hôn cho vợ. Tôi cũng nói luôn chuyện đang say nắng cô nhân viên cùng công ty, đưa luôn ảnh cho bà xem.

Cứ tưởng mẹ ủng hộ vì mẹ cũng không ưa vợ tôi, thường xuyên trách mắng cô ấy xuề xòa, không biết chăm con. Nào ngờ, mẹ lại mắng tôi hồ đồ. Sau đó, mẹ bảo tôi gọi cho cô nàng kia, nói rằng tôi bị ngã từ tầng 3 xuống và đang nằm hấp hối ở nhà. Mẹ cũng gọi cho vợ tôi, nói y như thế.

Mẹ vừa cúp điện thoại, tôi cười như điên trách mẹ:

- Chuyện như thế mà mẹ cũng nghĩ ra được, ai mà tin chứ? Khi con gọi cho cô người yêu của con, em ấy đã nhận ra ngay rồi. Em ấy bảo, nếu con ngã nặng thật thì sẽ nằm ở bệnh viện chứ không phải ở nhà, cũng chẳng còn hơi sức mà gọi cho cô ấy.

- Con cứ nằm yên đấy, mẹ muốn làm phép thử cho con thấy.

tm-img-alt

Khi biết tôi muốn ly hôn, mẹ đã gọi điện thoại cho vợ tôi làm phép thử. (Ảnh minh họa).

Tôi cũng kệ, mẹ muốn làm gì thì làm và trong bụng luôn nghĩ chắc chắn vợ sẽ không tin. Nào ngờ cô ấy tin thật.

Một lúc sau, vợ đã có mặt ở nhà, trên người mặc nguyên bộ đồ ở nhà, chân cũng đi dép trong nhà. Nhìn bộ dạng hớt hải của vợ, tôi sốc lắm. Sau khi biết tôi vẫn khỏe mạnh, chẳng có chuyện gì xảy ra cả thì cô ấy lại giận dỗi ra về.

Lúc này mẹ mới trách tôi:

- Con thấy chưa, con đang ruồng rẫy nó, vậy mà lúc hay tin con gặp nguy nan thì nó vẫn hớt hải chạy tới. Điều đó chứng tỏ trong lòng nó có con. Ai nghe xong cũng dễ dàng nhận ra lời nói dối đó, nhưng vì nó quá yêu, quá lo lắng cho con nên mới không phân biệt được. Còn cô nhân tình của con thì sao?

Mẹ biết vợ con xuề xòa, không chăm chút cho bản thân, nhưng tại sao con không tự hỏi nó lại như thế? Lúc nào nó cũng bận bịu lo việc nhà, chăm con, có chút thời gian rảnh nào để đi làm đẹp, nghỉ ngơi không? Nếu con thương vợ, muốn vợ con đẹp lên thì con phải san sẻ việc nhà với vợ chứ không phải ngồi đó than thở, chê bai. Là phụ nữ ai mà chẳng muốn mình đẹp chứ?

Sau khi nghe mẹ phân tích, tôi chợt nhận ra mình đã quá vô tâm và vội vàng. Tôi đến xin lỗi vợ, mong cô ấy quay về nhưng cô ấy và cả bố mẹ vợ đều không đồng ý. Tôi nên làm gì để vợ và nhà vợ tha thứ cho mình đây? Tôi hối hận quá.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.