Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/03/2023 10:16 (GMT+7)

Cảnh báo nhóm từ thiện Oxfam108 và kênh đầu tư tài chính SAMEHOME

Công an TP. Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về một nhóm từ thiện và 01 kênh đầu tư tài chính chưa được kiểm chứng tính hợp pháp tại Việt Nam.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Ngày 15/3, thông tin từ Công an TP Hà Nội, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, phát hiện kênh telegram @Oxfam108 chia sẻ thông tin 108 nhóm từ thiện của Oxfam HongKong Chi nhánh Việt Nam và hình ảnh hoạt động nhóm từ thiện với tên gọi Global Star Oxfam. 

Theo Công an TP. Hà Nội, để tạo dựng uy tín, kênh telegram @Oxfam108 thường đăng hình ảnh hoạt động từ thiện của các cá nhân mặc áo, tự giới thiệu là Global Star Oxfam thực hiện tại một số địa điểm như: UBND phường Tam Hòa (Đồng Nai); Trường THCS Duy Nhất, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư (Thái Bình); huyện Phổ Yên (Thái Nguyên); chùa Thanh Sơn, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa); Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)…

Nội dung trên kênh telegram @Oxfam108 không đề cập đến tổ chức Oxfam quốc tế hay danh nghĩa của Oxfam Việt Nam, logo khác biệt với logo của tổ chức quốc tế Oxfam, tuy nhiên, sử dụng một phần tên gọi "oxfam" có thể gây hiểu nhầm cho người dùng. Oxfam Hong Kong xác nhận không có hoạt động trên kênh telegram @Oxfam108.

Trên kênh có giới thiệu về ứng dụng di động SAMEHOME (đường dẫn https://gream.ltd/#App) hoạt động dưới dạng đầu tư tài chính cho thành viên tham gia nhóm và đăng tải hình ảnh giấy chứng nhận đăng ký cấp cho Công ty Gream LTD được giới thiệu là công ty chủ quản của ứng dụng SAMEHOME tại website www.fincen.gov trực thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ để tạo dựng lòng tin cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, đây là cổng tra cứu trực tuyến dữ liệu do người dùng tự nguyện khai báo, trên website đã cảnh báo rõ ràng nội dung "Việc đưa một doanh nghiệp vào website này không phải là một khuyến nghị, chứng nhận tính hợp pháp hoặc chứng thực doanh nghiệp bởi bất kỳ cơ quan chính phủ nào". Chứng nhận trên không bảo đảm cho tính hợp pháp của Công ty Gream phát hành ứng dụng đầu tư tài chính SAMEHOME.

Ứng dụng di động SAMEHOME có nguồn gốc không rõ ràng, không được đăng tải trên các kho ứng dụng tiêu chuẩn như CH Play hay App Store, do đó tiềm ẩn nguy cơ có các cài đặt có thể gây hại cho thiết bị của người dùng. Hoạt động đầu tư tài chính của SAMEHOME không dựa trên hoạt động của một pháp nhân hợp pháp tại Việt Nam và có nguy cơ gây rủi ro, thiệt hại về tài sản cho nhà đầu tư khi tham gia.

Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác, không tham gia đầu tư tài chính dựa trên lời mời chào của các kênh, tài khoản telegram chưa được kiểm chứng tính hợp pháp tại lãnh thổ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.