Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/11/2019 01:52 (GMT+7)

Củ Chi, TP.HCM: Sự thật đằng sau bài báo 'Mẹ tố con trai lừa sang tên sổ đất'

Bài báo thông tin về người mẹ tố con trai lừa sang tên sổ đất ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, đã có những ý kiến và nhận xét khác nhau, thậm chí trái ngược nhau.

Phóng viên đã về địa phương gặp những người có trách nhiệm để tìm hiểu thì thực tế xảy ra hoàn toàn khác. Nguyên nhân xuất phát từ việc người mẹ và các anh, chị uy hiếp, ép buộc con trai út phải ký sang tên toàn bộ nhà, đất cho người mẹ đứng tên, nhưng người con không đồng ý, đã dẫn đến người mẹ làm đơn tố cáo có nội dung sai sự thật, gây bức xúc trong dư luận.

Ông Đặng Văn Đực (85 tuổi) và con là Đặng Văn Hồng trở về nhà trọ sau khi bị hành hung.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào lúc 10 giờ ngày 25/10/2019, anh Đặng Văn Hồng từ nhà trọ thuộc ấp Xóm Đồng, xã Tân Phú Trung, trở về nhà của mình tại tổ 10, ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung, để lấy một số vật dụng cá nhân và kết hợp sửa điện, nước cho nhà trọ của anh Hồng đang cho thuê, thì bà Trần Thị Xuôi (mẹ anh Hồng) cùng các anh trai và cháu trai uy hiếp, đe dọa đòi đánh anh Hồng. Lúc đó có anh Duy- Công an viên chứng kiến sự việc.

Sau đó, bà Xuôi và một số người đập phá cửa kính căn nhà, vứt đồ đạc của anh Hồng ra đường, chửi rủa, dùng lời lẽ thô bạo để xỉ nhục, lăng mạ ông Đặng Văn Đực (cha anh Hồng) và anh Hồng. Vì nhà trọ của anh Hồng quá nhỏ không thể chứa hết đồ đạc, anh Hồng đành phải gửi qua nhà của Tổ trưởng Tổ 10 là ông Trần Văn Chi.

Đồ đạc của anh Hồng bị đập phá.

Mẹ anh Hồng và các anh, chị anh Hồng tuyên bố kể từ hôm nay (26/10/2019), trở đi sẽ không cho anh Hồng và cha anh Hồng là ông Đặng Văn Đực, về nhà với bất cứ lý do gì. Hiện tại, anh Hồng có nhà mà không được ở và đồ đạc của anh bị đập phá, 2 chiếc xe gắn máy và tài sản của anh Hồng cũng bị bà Trần Thị Xuôi chiếm giữ.

Mỗi lần anh Hồng về nhà để thắp nhang cho ông bà hay lấy đồ dùng cá nhân, thì mẹ anh và các anh, chị của anh đều vu khống là anh Hồng cầm dao đuổi để giết bà Xuôi. Mục đích bà Xuôi vu khống cho anh Hồng như vậy để có lý do cấm cản anh Hồng và cha anh Hồng, không cho về nhà của anh Hồng nữa.

Hiện tại, căn nhà của anh Hồng đã bị các anh chị của anh gắn Camera kết nối qua điện thoại của các anh, chị và các cháu trai nhằm mục đích khi anh Hồng về nhà thì mọi người đều biết và tập trung uy hiếp, xua đuổi anh.

Mặc dù anh Hồng và cha anh Hồng bị bà Xuôi xua đuổi ra khỏi căn nhà nhưng mỗi tháng anh vẫn để bà Xuôi thu tiền nhà trọ, số tiền 260.000 đồng/tháng, để chi phí sinh hoạt cho mẹ và con gái anh. Anh Hồng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng ở địa phương đề nghị có biện pháp ngăn chặn ngay hành vi quá khích của các anh, chị anh Hồng, để bảo vệ tài sản, tính mạng cho anh Hồng và gia đình anh, đồng thời xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật, bôi nhọ danh dự của người khác.

Trong cuộc tiếp xúc với Tư pháp xã Tân Phú Trung, Trưởng ấp Cây Da Nguyễn Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ 10  Trần Văn Chi... để xác minh vụ việc, Tổ trưởng Tổ 10 xác nhận: Các nội dung mà bà Xuôi viết trong đơn tố cáo việc anh Hồng lợi dụng mẹ không biết chữ, đưa mẹ ra ngân hàng thế chấp sổ đỏ vay 20 triệu đồng lấy tiền nuôi bò nên những tờ giấy anh Hồng đưa ra để bà Xuôi ký tên là những hợp đồng tặng cho, cũng như ủy quyền quyết định toàn bộ những thửa đất bà Xuôi đứng tên; anh Hồng đuổi mẹ ra khỏi nhà để bán căn nhà thờ tổ tiên; anh Hồng chuyển tên sổ đất từ mẹ sang tên mình và tách ra, đem bán những phần đất đó cho nhiều người; anh Đặng Văn Tiến cũng bị Hồng tự ý kê khai rồi làm sổ đỏ đứng tên mình đối với thửa đất mà anh Tiến được cha mẹ chia cho vào năm 2000... là vu khống, là bịa đặt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của anh Hồng và gia đình anh.

Trưởng Đại diện Văn phòng Báo Kinh doanh & Pháp luật đã xin lỗi anh Hồng về những thông tin không chính xác đăng trên báo ra ngày 3/10/2019, báo đã tiếp thu ý kiến góp ý phê bình của đại diện xã Tân Phú Trung, Trưởng ấp Cây Da, Tổ trưởng Tổ 10 và nghiêm túc chấn chỉnh, xử lý theo quy định đối với tác giả bài viết.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.

Tin mới