Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/07/2022 07:28 (GMT+7)

Đồng Hỷ (Thái Nguyên): Cần làm rõ nguyên nhân nứt vỡ đường bê tông của dân

Khi mượn đường, nhà thầu vận chuyển san lấp mặt bằng dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên cam kết, nếu quá trình sử dụng phát sinh hư hỏng sẽ sửa chữa, khắc phục như cũ.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều tháng nay, đoạn đường thuộc tổ 7, thị trấn Trại Cau (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên), mặt đường bê tông xuất hiện tình trạng nứt, vỡ. Nguyên nhân được cho là bởi con đường đã phải “gồng mình” gánh nhiều lượt xe tải cỡ lớn đi qua.

“Mục sở thị”, con đường bê tông kéo dài khoảng 400m, rộng 3m, một phần bề mặt đường bị phủ cắt ngang bởi lớp đất dày chừng 40cm, chỗ khác xuất hiện các vết nứt, vỡ, gây khó khăn cho người dân khi di chuyển.

2-dong-hy-1658276577.jpg
Đoạn đường bê tông bị đổ đất cắt ngang có độ dày khoảng 40cm, gây khó khăn cho người dân khi di chuyển qua.

Người dân địa phương cho biết, con đường trước kia do một hộ dân trên địa bàn ủng hộ xây dựng nhằm giúp bà con thuận tiện đi lại, canh tác…

Tình trạng mặt đường nứt, vỡ xuất hiện từ tháng 3/2022, sau khi một nhóm người điều khiển máy xúc và ô tô tải HOWO sử dụng phần đường bê tông để vận chuyển thi công dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên.

1-dong-hy-1658276577.jpg
Một phần mặt đường bê tông xuất hiện tình trạng nứt, vỡ cần xác định nguyên nhân.

Cũng theo người dân, họ đã thông báo sự việc với chính quyền địa phương là UBND thị trấn Trại Cau nhưng không thấy có cán bộ xuống hiện trường để kiểm tra, lập biên bản sự việc?

“Khi phát hiện phần mặt đường bê tông bị nứt vỡ sau khi đoàn xe sử dụng để vận chuyển, nhiều người dân đã tập trung lại và liên hệ với chính quyền thị trấn nhưng rất lâu sau đó không thấy cán bộ nào xuống để kiểm tra, lập biên bản sự việc”, ông L.V.L., người dân thị trấn cho biết.

Chính quyền địa phương cần vào cuộc

Qua tìm hiểu, được biết, ngày 2/3/2022, ông Nguyễn Văn Lưu (tổ 6, thị trấn Trại Cau) đã viết giấy cam kết gửi tổ nhân dân số 7, mong tạo điều kiện sử dụng một phần đường bê tông tại tổ 7 để vận chuyển thi công san lấp mặt bằng dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên.

Ông Lưu cam kết, trong quá trình sử dụng đường để vận chuyển thi công, nếu đường bị hư hỏng, sẽ sửa chữa như cũ. Bản cam kết có chữ ký của tổ trưởng tổ 7, ông Nông Văn Hoàn và Chủ tịch UBND thị trấn Trại Cau, ông Nghiêm Sơn Hà ký, đóng dấu.

3-dong-hy-1658276577.jpg
Văn bản được cho là cam kết của ông Nguyễn Văn Lưu có xác nhận của chính quyền sở tại do người dân cung cấp.

Về phía người dân địa phương cho rằng, chính quyền thị trấn phải có trách nhiệm xác minh, tìm ra nguyên nhân khiến đoạn đường bị hư hại. Nếu việc hư hại xuất phát từ nguyên nhân do xe vận chuyển san lấp mặt bằng dự án, cần yêu cầu ông Lưu – người mượn đường phải thực hiện cam kết, sửa chữa, khắc phục, hoàn trả đường đi cho nhân dân địa phương.

Trong quá trình người dân lên tiếng yêu cầu sửa chữa lại đoạn đường bị nứt, vỡ, tại địa điểm xảy ra sự việc, người dân cho biết xuất hiện một nhóm người “lạ mặt”, xăm trổ, hành vi có biểu hiện côn đồ, lời nói khiếm nhã với người dân có mặt tại khu vực đó khiến họ vừa bức xúc, vừa lo sợ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới