Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/08/2024 07:15 (GMT+7)

Dự kiến thời gian thi tốt nghiệp THPT 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ hoàn toàn đổi mới so với trước đây.

Dự kiến thời gian thi tốt nghiệp THPT 2025
Ảnh minh hoạ.

Trong khung kế hoạch năm học 2024-2025 vừa được Bộ GD&ĐT công bố, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 dự kiến diễn ra trong hai ngày 26-27/6/2025.

Về những đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025, Bộ GD&ĐT cho biết, học sinh lớp 12 năm học 2024-2025 sẽ là lứa đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới (chương trình 2018). Học sinh sẽ thi 4 môn gồm 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ. Trong đó, Ngữ văn theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Năm đầu tiên đổi mới phương án thi, kỳ thi có nhiều điểm mới, trong đó nội dung thi sẽ bám sát chương trình Giáo dục phổ thông 2018 mà lứa học sinh lớp 12 năm tới tiếp cận được 3 năm từ lớp 10-12.Cụ thể, môn Ngữ văn thi theo chương trình mới, ngữ liệu có thể ra hoàn toàn ngoài sách giáo khoa. Khi đó, học sinh sẽ phải thực hiện các yêu cầu trên ngữ liệu mới hoàn toàn do đó sẽ chấm dứt tình trạng đồn đoán về đề thi cũng như học sinh sẽ không còn học tủ, học lệch.

Để học sinh và thầy cô các trường THPT hình dung được đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp năm tới, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố cấu trúc định dạng đề thi các môn.Trong kỳ thi năm tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục sẽ là đơn vị ra đề và ban hành các hướng dẫn để địa phương tổ chức thi. Toàn quốc sẽ tổ chức kỳ thi chung đợt, cùng thời gian theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Về công tác ra đề thi, đại diện Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, để chuẩn bị cho công tác ra đề của kỳ thi từ năm mới theo hướng mở, phát huy trí tuệ tập thể toàn ngành, Bộ GD&ĐT đã mời chuyên gia trong và ngoài nước tập huấn cho hàng nghìn giáo viên, giảng viên trên toàn quốc về quy trình, nghiệp vụ, cách thức xây dựng ngân hàng câu hỏi thi.Trên cơ sở kết quả tập huấn đó, hiện nay các sở GD&ĐT đang triển khai cho giáo viên xây dựng đề thi theo cấu trúc định dạng đề thi mới để sử dụng làm nguồn cho xây dựng ngân hàng câu hỏi thi từ năm 2025.

Bộ GD&ĐT cũng sẽ triển khai đánh giá, nhận xét các đề thi do các đơn vị từ cơ sở xây dựng. Điều này góp phần nâng cao chất lượng xây dựng câu hỏi thi, ngân hàng câu hỏi thi của giáo viên tại các địa phương cũng như phát huy trí tuệ tập thể toàn ngành trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi theo hướng mở. Bộ cũng đang triển khai thủ tục cần thiết để xây dựng hệ thống phần mềm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Về việc sắp xếp phòng thi, để sắp xếp phòng thi tối ưu, hạn chế tối đa việc di chuyển của thí sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương cần tiến hành khảo sát nguyện vọng đăng ký môn thi của thí sinh sớm từ tháng 12 và xây dựng các phương án phòng thi và bố trí thực hiện thử nghiệm. Sau đó có thể tiến hành dự kiến phương án sắp xếp địa điểm thi bảo đảm nguyên tắc "thí sinh dự thi cùng tổ hợp tự chọn sẽ được ngồi cùng một phòng thi".

Với phương án xét tốt nghiệp 2025, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ kết hợp điểm thi và kết quả học tập cả quá trình theo tỷ lệ phù hợp. Các trường đại học được khuyến khích sử dụng điểm kỳ thi này để tuyển sinh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).