Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/10/2019 03:53 (GMT+7)

Gia Nghĩa, Đắk Nông: Đề nghị một đằng, trả lời một nẻo, còn gây khó cho báo chí

Sau khi nhận được đơn của người dân, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND thị xã Gia Nghĩa và để lại các câu hỏi, tài liệu cần cung cấp.

Thế nhưng, Báo đề nghị một đằng, UBND thị xã Gia Nghĩa lại trả lời một nẻo. Ngoài ra, khi phóng viên làm việc với ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, người ký công văn trả lời Báo, thay vì hợp tác để làm rõ các vấn đề, ông Dũng lại có thái độ hống hách, gây khó, thập chí còn dọa nạt phóng viên...

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông và Công văn trả lời báo chí của UBND thị xã Gia Nghĩa.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Ngọc Sương ở tổ 2, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, trước năm 1975, gia đình bà có mua mảnh đất, hiện nay thuộc thửa đất số 369, diện tích 170m2 và thửa đất số 371, diện tích 130m2, tờ bản đồ số 04, thuộc thị trấn Gia Nghĩa, huyện Đắk Nông, nay là tổ 2, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, đất mua của bà Trần Thị Ngọc. Sau đó, gia đình bà sinh sống trên mảnh đất này từ đấy đến nay.

Năm 1975, do chiến tranh nên gia đình bà phải di tản về Sài Gòn. Mấy tháng sau, gia đình bà trở về mảnh đất cũ để sinh sống. Tuy nhiên, khi về nhà, do chiến tranh bắn phá, nên ngôi nhà của gia đình bà bị cháy rụi, chỉ còn khung và nền xi măng, giấy tờ đất của gia đình cũng bị cháy hết. Lúc này, vì đông con, kinh tế khó khăn nên ba mẹ bà Sương không có tiền để dựng nhà, nhưng gia đình bà vẫn sử dụng mảnh đất trên để sinh hoạt.

Năm 1990, gia đình bà có làm đơn gửi UBND xã Quảng Thành và UBND huyện Đắk Nông xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đổ), sự việc đã được chính quyền địa phương xác nhận. Tuy nhiên, gia đình bà vẫn không được cấp sổ đỏ.

Đầu năm 2009, gia đình bà đã làm nhà, sử dụng ổn định, không có tranh chấp. Gia đình bà tiếp tục làm đơn đề nghị cấp sổ đỏ. Ngày 9/11/2016, gia đình bà làm đơn khiếu nại, đề nghị UBND thị xã Gia Nghĩa giải quyết yêu cầu cấp sổ đỏ, thì được trả lời bằng Công văn số 255/UBND-TNMT ngày 24/2/2017, có nội dung: Không chấp nhận đơn khiếu nại của bà Sương. Ngày 11/12/2017, UBND thị xã Gia Nghĩa ban hành Thông báo số 449/TB-UBND yêu cầu gia đình bà Sương phải bàn giao mặt bằng để làm nhà vệ sinh chợ Gia Nghĩa.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND thị xã Gia Nghĩa và để lại các câu hỏi, tài liệu cần cung cấp. Ngày 03/10/2019, UBND thị xã Gia Nghĩa có Công văn số 1735/UBND-TTr do ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã ký trả lời Báo. Tuy nhiên, phóng viên đề nghị trả lời một đằng, UBND thị xã Gia Nghĩa lại trả lời một nẻo. Ngoài ra, các tài liệu phóng viên đề nghị, đến nay UBND thị xã Gia Nghĩa vẫn chưa cung cấp.

PV tiếp tục liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa. Những tưởng ông Dũng sẽ phối hợp với phóng viên, đề nghị các phòng ban chức năng kiểm tra lại, để trả lời đúng nội dung đề nghị, tuy nhiên, phóng viên vô cùng bất ngờ khi gặp PV, ông Dũng tỏ vẻ khó chịu. Thậm chí ông còn dọa nạt phóng viên, nếu quay video, chụp ảnh và không ra khỏi phòng làm việc, sẽ gọi công an...

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa.

Thiết nghĩ, phóng viên báo chí đến làm việc, mong muốn có được thông tin, tài liệu chính xác để trả lời bạn đọc, ông Dũng lại “ứng xử” như vậy. Không hiểu người dân đến liên hệ công việc, ông Dũng sẽ cư xử thế nào?

Báo kính chuyển các thông tin nói trên đến UBND tỉnh Đắk Nông để xem xét, xử lý và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.  

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.

Tin mới