Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/07/2023 15:02 (GMT+7)

Gò Công Đông: Đề xuất điều chỉnh quy hoạch tổng thể quy hoạch chung đô thị Tân Tây

Vừa qua, UBND huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) đã có Tờ trình số 1788/TTR-UBND về việc xem xét lập điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Tân Tây, huyện Gò Công Đông.

tan-tay-1a-1690790317.jpg
tan-tay-1b-1690790333.jpg
tan-tay-1c-1690790350.jpg
Tờ trình số 1788/TTR-UBND của UBND huyện Gò Công Đông.

Theo Tờ trình số 1788/TTR-UBND của UBND huyện Gò Công Đông, trong thời gian qua, đồ án quy hoạch chung đô thị Tân Tây đến năm 2030 được phê duyệt đã góp phần lớn trong việc quản lý xây dựng, phát triển các khu chức năng và mời gọi đầu tư phát triển đô thị trên địa bàn.

uy-ban-1690790263.jpg
UBND xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông.

Tuy nhiên, theo nội dung đồ án đã được phê duyệt, trong qua trình quản lý thực tế phát sinh một số vấn đề như: Việc phát triển đô thị hầu như chỉ tập trung vào khu trung tâm và một số khu vực lân cận, chưa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương,… Một số khu chức năng được đề xuất không còn phù hợp với tình hình phát triển thực tế của đô thị. Một số dự án có sự điều chỉnh về quy mô và vị trí so với đồ án quy hoạch đã phê duyệt.

Quan trọng hơn là phần bản đồ địa hình sử dụng trong quá trình lập đồ án không đúng tọa độ, không đúng với hiện trạng thực tế của đô thị dẫn đến việc các nội dung của đồ án chưa chính xác nên khi đưa vào áp dụng trong quản lý nhà nước về quy hoạch không gian, quy hoạch giao thông và quy hoạch sử dụng đất thì gặp nhiều khó khăn khi phối hợp với các ngành khác trong quá trình quản lý thực hiện,…

Từ cơ sở thực tiễn nêu trên, tại Tờ trình số 1788/TTR-UBND, UBND huyện Gò Công Đông đề xuất UBND tỉnh Tiền Giang xem xét và cho ý kiến về việc lập điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đô thị Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đến năm 2030, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của xã nông thôn mới nâng cao và thị trấn Tân Tây ở tương lai.

Cùng chuyên mục

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá đất
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về giá đất, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024. Trong đó, có đề xuất về các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất.
Đề xuất nguyên tắc đánh số nhà
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà. Trong đó, Bộ Xây dựng đề xuất nguyên tắc đánh số nhà mặt đường, mặt phố; tên ngõ, ngách, hẻm và đánh số nhà trong ngõ, ngách, hẻm.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Tin mới