Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/03/2024 13:03 (GMT+7)

Hà Nội không thu phí cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT

Từ ngày 01/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ không thu phí cấp bản sao bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Hà Nội không thu phí cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT
Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 475/SGDĐT-VP về việc không thu phí cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc. Theo đó, từ ngày 01/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không thu phí cấp bản sao bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Để tiết kiệm ngân sách và đảm bảo chuẩn bị đủ số lượng phôi bản sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo phục vụ người dân, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khuyến nghị người dân mỗi lần đề nghị cấp bản sao không quá 3 bản.

Trước đó, lệ phí cấp bản sao bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là 5.000 đồng/1 bản.

Hiện nay, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 6 hằng năm dành cho học sinh học hết lớp 12. Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông là điều kiện tiên quyết để học sinh có thể theo học ở các bậc học cao hơn như học đại học. Đây cũng được xem là giấy tờ quan trọng chứng nhận về trình độ học vấn để ứng tuyển vào các vị trí việc làm khác của công dân.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với