Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/06/2020 01:47 (GMT+7)

Hải Dương: Vì sao ki-ốt chợ Phú Yên được rao bán rầm rộ?

Người có nhu cầu thuê sẽ bỏ ra số tiền tương ứng 50% giá trị mỗi ki-ốt. Các thông tin mua bán ki-ốt, gian hàng cũng được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội và văn phòng mua bán bất động sản.

Dự án đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh chợ Phú Yên được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu vào tháng 9/2017 và điều chỉnh lần thứ nhất vào tháng 02/2019. Cuối năm 2018, dự án được UBND TP. Hải Dương phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500, với tổng vốn hơn 290 tỷ đồng do HTX Đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An – Phú Yên làm chủ đầu tư.

Phối cảnh chợ Phú Yên trong tương lai.

Chợ Phú Yên rộng 5.240m2, được xây dựng theo hình thức xã hội hóa với quy mô đạt tiêu chuẩn chợ hạng I, đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hóa, phát triển thương mại dịch vụ và tạo cảnh quan kiến trúc đô thị của TP. Hải Dương. Chủ đầu tư sẽ xây dựng 3 khu chức năng chính, gồm: khu ki-ốt kinh doanh các ngành hàng bách hóa và dịch vụ tổng hợp, khu nhà chợ truyền thống và khu kinh doanh ngoài trời. Trong đó, khu ki-ốt kinh doanh có 4 khu nhà ki-ốt cao 5 tầng (1 tầng lửng) và 3 nhà ki-ốt cao 4 tầng (1 tầng lửng). Khối nhà chợ truyền thống có 3 tầng nổi phục vụ kinh doanh và 1 tầng hầm để xe… Chợ có tổng số 623 điểm kinh doanh.

Hiện nay, chợ đang được tiến hành xây dựng phần móng, cùng với việc xây dựng Hợp tác xã Hải An – Phú Yên đã tiến hành bàn giao vị trí các điểm kinh doanh trên hồ sơ cho các hộ tiểu thương thuộc diện ưu tiên (đang kinh doanh tại chợ tạm) theo hình thức bắt thăm dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và được các tiểu thương đồng tình.

Dự án xây dựng chợ mới đang trong quá trình làm móng.

Từ ngày 17/01/2020, Hợp tác xã Hải An – Phú Yên tiếp nhận đơn đăng ký sử dụng điểm kinh doanh tại dự án chợ Phú Yên của các hộ tiểu thương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương có nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh tại dự án.

Ngoài ra, Hợp tác xã Hải An – Phú Yên còn tiến hành ghi giấy biên nhận đặt cọc không hủy ngang góp vốn đầu tư nhận điểm kinh doanh đối với những ai có nhu cầu mua ki-ốt tại chợ. Theo đó, người có nhu cầu thuê sẽ bỏ ra số tiền tương ứng 50% giá trị mỗi ki-ốt. Các thông tin mua bán ki-ốt, gian hàng cũng được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội và văn phòng mua bán bất động sản.

Một số thông tin rao bán trên mạng.

Trong vai một người có nhu cầu đi mua ki-ốt, PV được chủ một văn phòng bất động sản ở đường Nguyễn Thái Học, TP. Hải Dương giới thiệu: “Em cần mua ki-ốt để bán hàng gì, ở đây văn phòng chị hiện còn một số chỗ tương đối đẹp ở tầng 3 giá chỉ hơn 500 triệu, với diện tích khoảng trên dưới 8m2. Còn ở dưới tầng 2 chị cũng vẫn có nhưng giá cao hơn khoảng hơn 700 triệu. Em xem ở đây là chợ trung tâm sau này có làm ăn buôn bán gì cũng thuận lợi, nếu em mua để kinh doanh thật sự thì chị có thể bớt chút lấy lộc. Còn vấn đề thủ tục giấy tờ mua bán em yên tâm là khi nộp tiền đặt cọc 50% thì chính em là người ký với ban quản lý chợ luôn”.

Khác với thực tế đang diễn ra, ông Nguyễn Văn Hanh – Giám đốc Hợp tác xã Hải An – Phú Yên cho biết, hiện nay việc mua bán như phản ánh là sai, do “cò” bất động sản tự ý mua bán. “Đây là chợ của nhà nước, bên anh chỉ vào đây đầu tư khai thác, còn các ki-ốt thì bọn anh chỉ cho thuê thôi”, ông Hanh nói.

Giấy biên nhận đặt cọc không hủy ngang.

Khi PV đưa ra bằng chứng việc các tiểu thương tiến hành đóng tiền vào và chỉ nhận về một biên nhận đặt cọc không hủy ngang do ông Vũ Ngọc Tùng – Phó Giám đốc ký thì ông Hanh giải thích: “Đây không phải góp vốn mà chỉ nhận tiền đặt cọc, để sau này bà con vào trong Hợp tác xã thì có sẵn chỗ, và chúng tôi cũng xem sau này có bao nhiêu người để bố trí địa điểm phù hợp”.

“Như hiện nay đặt cọc để nhận điểm kinh doanh để biết nhu cầu, chứ không biết nhu cầu sau này đầu tư ra không có người là sập tiệm, vì chợ của anh đầu tư ra là gần 300 tỉ. Nên hiện nay cò đất lợi dụng việc này để bán, còn bọn anh cũng không biết người nào có nhu cầu thật người nào không, còn bây giờ cái đặt cọc này là đặt cọc nhận điểm, còn cái giá trị góp vốn thì chưa”, ông Hanh giải thích thêm.

Lý giải việc người đặt cọc nhận điểm kinh doanh phải bỏ một số tiền nhất định tùy vào từng gian hàng, ông Hanh cho biết đây là sự ràng buộc với người mua, sau này góp vốn thì lúc đấy mới có hợp đồng, định mức về giá.

“Phương án về giá từng gian hàng sẽ được Sở Tài chính thẩm định và duyệt, sau đó trình lên UBND tỉnh mới ra quyết định. Còn bây giờ vẫn chưa lên được phương án là bao nhiêu”, ông Hanh nói.

Luật sư Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.