Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/03/2020 08:03 (GMT+7)

Hoài Đức: Cần thời gian chính xác trả lời về nguồn gốc đất của ông Nguyễn Hữu Đức

Sau khi có bài "Cần sớm giải quyết đơn thư phản ánh của hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Đức", chính quyền xã Sơn Đồng và UBND huyện Hoài Đức đã có những động thái tích cực để xác minh sự việc sớm được giải quyết.

Trong bài viết trước, chúng tôi đã phản ánh việc gia đình ông Nguyễn Hữu Đức phá dỡ cái bếp cũ và công trình phụ đã xuống cấp để cải tạo xây dựng công trình bếp phục vụ sinh hoạt của gia đình nhưng đã bị ông Vàng và con là ông Thành đã tự phá một phần tường cũ di tích nhà Từ Vũ sang ngăn cản không cho gia đình nhà ông xây dựng và UBND xã Sơn Đồng cũng đã tạm đình chỉ không cho xây dựng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình thì buổi làm việc gần đây nhất giữa chính quyền xã, huyện vẫn chưa giải quyết dứt điểm vụ việc.

UBND huyện Hoài Đức và UBND xã Sơn Đồng cần sớm có thời gian trả lời nguồn gốc đất hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Đức và nhà Từ Vũ.

Trong nội dung phản ánh của gia đình tại buổi họp ngày 27/2/2020, theo chủ trương của Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức là thống nhất với gia đình xây dựng công trình tạm trên khuôn viên đất của gia đình. Khuôn viên trên nền móng cũ đang tranh chấp chưa xác định được rõ, đang chờ cơ quan có thẩm quyền và có chức năng xác định rõ nguồn gốc đất của gia đình hay đất của nhà Từ Vũ. Khi xác định rõ nếu là đất thuộc của gia đình thì gia đình xây dựng, còn thuộc của nhà Từ Vũ trả lại khuôn viên cho nhàTừ Vũ. Còn bây giờ hiện tại gia đình sẽ xây dựng tạm trên khuôn viên đất của gia đình để đảm bảo sinh hoạt.

Tại buổi họp gia đình ông Nguyễn Hữu Đức khẳng định rõ là đã xây bếp, công trình phụ ở trên diện tích đất đang tranh chấp từ lâu và khi công trình xuống cấp gia đình muốn cải tạo lại trên chính diện tích cũ và cho rằng cán bộ chính quyền xã, huyện cần phải xác minh rõ trên hiện trạng cũ. Còn hiện tại, chính quyền có ý kiến gia đình xây dựng công trình tạm trên phần diện tích của gia đình không tranh chấp thì gia đình không đồng ý.

Gia đình ông Đức cũng nêu rõ quan điểm trong cuộc họp này cần phải mời những người sang đập phá, sang phá hoại công trình nhà ông nhà ông đang xây dựng, và cho rằng những người ngăn cản đập phá khi gia đình đang cải tạo công trình có đủ thẩm quyền không? Ai giao cho nhiệm vụ để đập phá? Chức vụ của người ngăn cản đập phá như thế nào? Có phải là Đảng viên hay không?, nếu là Đảng viên thì hành động như vậy có đúng không theo điều lệ của Đảng? Gia đình sẽ tiếp tục có đơn khiếu kiện tới các cấp có thẩm quyền xem đây có phải là hành động hủy hoại tài sản của công dân hay không?

Còn hiện trạng công trình cũ nhà ông, vẫn còn dấu vết công trình trên nền đất cũ, vẫn còn đầy đủ cả nền, cả móng thì ông xây theo nền đất cũ của gia đình. Gia đình chỉ xây trên nền bếp cũ đập đi xây lại còn bảo xây công trình tạm chỗ khác trên đất nhà ông thì gia đình ông nhất quyết không xây. Cho nên chính quyền xã và huyện cần phải sớm có câu trả cho gia đình là diện tích đất đang bị tạm đình chỉ xây dựng là đất của nhà ông hay của nhà Từ Vũ.

Câu hỏi đặt ra là tại sao công trình sử dụng lâu đời cho là sai phạm chính quyền lại không có biện pháp xử lý luôn, không có một văn bản nào thông báo cho gia đình về sai phạm để có biện pháp tạm dừng hay phá dỡ, mà bây giờ gia đình đập xong để xây dựng cải tạo trên nền móng cũ thì lại sang cấm không cho xây. Như vậy, có phải chính quyền đã buông lỏng quản lý. Trách nhiệm thuộc về ai? Vụ việc tranh chấp đã nhiều tháng rồi mà vẫn chưa xác định rõ được nguồn gốc đất, gia đình ông Đức đề nghị UBND xã Sơn Đồng, UBND huyện Hoài Đức cần cho biết chính xác thời gian làm sáng tỏ nguồn gốc đất thuộc về gia đình hay thuộc về đình Từ Vũ để sự việc sớm được giải quyết thỏa đáng.

Báo sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Vụ tranh chấp thừa kế tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản
Diện tích 338m2 nằm trên thửa đất số 305, Tờ bản đồ địa chính số 4 tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là của cha ông để lại cho cụ Tô Văn Tích sử dụng khi cụ chưa lấy vợ là cụ Nguyễn Thị Lịnh. Năm 1947, cụ Lịnh chết, cụ Tích lấy vợ hai là cụ Lê Thị Dốn. Đến năm 1971, cụ Tích chết, năm 1997, cụ Dốn chết. Khi chết cụ Tích, cụ Lịnh và cụ Dốn không để lại di chúc.
Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Từ nay đến hết năm 2024, đề phòng khả năng có bão, áp thấp nhiệt đới, rét đậm, rét hại
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới (từ tháng 11/2024 - 1/2025), Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, hiện tượng ENSO (chỉ cả hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính nhưng nghiêng dần về pha lạnh.
Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.