Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/05/2020 13:28 (GMT+7)

Mê Linh: Người dân tố Chủ tịch UBND xã Tiền Phong buông lỏng quản lý

Nhiều người dân xã Tiền Phong, huyện Mê Linh phản ánh việc Chủ tịch UBND xã này buông lỏng quản lý dẫn đến nhiều sai phạm trong quản lý đất đai.

Theo phản ánh của nhiều người dân các thôn Yên Nhân, Trung Hậu Đông, Trung Hậu Đoài thuộc xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội tố cáo nhiều sai phạm liên quan đến Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong trong công tác quản lý. Đáng chú ý, theo người dân những sai phạm này được gửi tới các cơ quan chức năng từ tháng 7/2019 nhưng đến nay chưa được giải quyết khiến người dân càng thêm bức xúc.

UBND xã Tiền Phong huyện Mê Linh.

Người dân xã Tiền Phong cho biết, ông T. V. Tr. – Chủ tịch UBND xã Tiền Phong đã buông lỏng quản lý để cho gia đình ông Đ. V. Q., thôn Trung Hậu Đoài lợi dụng việc tu sửa lại đình làng đã chiếm dụng đất xây dựng ngôi nhà 3 tầng trái phép ngay bên cạnh đình.

Vẫn liên quan đến việc quản lý đất đai trên địa bàn, chính quyền xã Tiền Phong đã để cho gia đình ông T. V. V. ngang nhiên xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp; một số hộ dân ở nơi khác về đây mua đất làm nghĩa trang gia đình; việc xây dựng hàng quán cạnh Bưu điện xã không đúng thiết kế chung gây mất mĩ quan… Người dân cho biết, những sai phạm này đều được ông Tr. biết và tìm cách bao che, không xử lý.

Trước đó, ông Tr. còn thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, báo cáo đề nghị Nhà nước phong tặng một trường hợp Bà mẹ Việt Nam Anh hùng không đúng tiêu chuẩn. Sau khi sự việc bị phát hiện, gia đình này đã phải trả lại danh hiệu vinh dự ấy.

Mặc dù có liên quan đến những sai phạm trên, tuy nhiên hiện nay ông Tr. vẫn được cơ cấu trong hàng ngũ cán bộ chủ chốt của xã trước thềm Đại hội Đảng bộ xã Tiền Phong.

Ngày 11/5 vừa qua, người dân xã Tiền Phong lại tiếp tục gửi đơn tố cáo ông L. X. H. – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy huyện Mê Linh với nội dung mặc dù Bí thư Huyện ủy đã có chỉ thị nhưng ông H. cố tình bao che để ông Tr. được “lọt” vào danh sách cơ cấu.

Cũng theo phản ánh của người dân, việc tiếp nhận đơn thư của người dân về những sai phạm tại xã Tiền Phong tại các đơn vị quản lý trực tiếp còn chậm, dẫn đến sự việc không được giải quyết, ý kiến của người dân không được ghi nhận. Được biết, ngoài việc gửi đơn đến các cơ quan quản lý trực tiếp, người dân xã Tiền Phong còn gửi đơn đến các cơ quan Trung ương mong sự việc được xử lý dứt điểm.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.