Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/12/2022 16:17 (GMT+7)

Nhiều học sinh nhập viện nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi ở Nghệ An

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, các em học sinh trong trường nghi hít phải khí độc sức khỏe đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, có hai em vẫn đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Trưa 8/12, cô Phạm Thị Trường Giang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, các em học sinh nhập viện do nghi hít phải khói từ súng đồ chơi đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn 2 em đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh.

tm-img-alt
Súng đồ chơi nghi làm các em học sinh bị khó thở. Nguồn: baonghean.

Cũng theo Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh (Nghệ An) cho biết, 7 em học sinh Trường Tiểu học Lê Mao nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi được đưa đến BV Đa khoa TP Vinh, hiện sức khỏe ổn định và đã được cho về nhà.

Thông tin ban đầu từ Trường Tiểu học Lê Mao, sáng cùng ngày, 1 em học sinh lớp 5H được bố mẹ chở đến trường, sau đó mua cho em này cây súng đồ chơi tại quầy tạp hóa ngay trước cổng trường. Đến giờ ra chơi, em học sinh này đưa súng ra chơi thì phát hiện súng bị xì hơi nên nhanh tay vứt vào sọt rác. Tuy nhiên, một số em học sinh đứng gần đó cảm thấy khó thở, trong đó, có 1 em bị hiện tượng co giật nhẹ. Sau khi nhân viên y tế trường sơ cứu ban đầu đã chuyển các em này đến bệnh viện.

Bà Ngô Thị Nguyệt - Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh cũng cho biết, sự việc xảy ra, Trường Tiểu học Lê Mao đã xử lý kịp thời và báo cáo cho Phòng. Về nguyên nhân đang được cơ quan chức năng xác minh.

Qua sự việc cụ thể này, Phòng cũng đã thông tin đến các trường học khác trên địa bàn, bên cạnh chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm thì cần quan tâm, nhắc nhở phụ huynh trong lựa chọn đồ chơi cho con em. Tránh tình trạng đưa đồ chơi không phù hợp vào trường học.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.