Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/07/2023 12:15 (GMT+7)

Ninh Kiều-Cần Thơ : Cần xử lý nghiêm bãi trong giữ xe thu giá cao hơn quy định tại phường Tân An

Mặc dù TP Cần Thơ đã có quy định cụ thể về mức phí bãi giữ xe ô tô, xe gắn máy trên địa bàn, thế nhưng bãi giữ xe vẫn ngang nhiên thu tiền cao hơn so với quy định tại Chợ Cần Thơ ( chợ cổ Cần Thơ ) đường Hai Bà Trưng, phường Tân An , quận Ninh Kiều.

Tối 26/7, chúng tôi gửi xe tại Chợ Cần Thơ ( nhà lồng cổ ) đường Hai Bà Trưng phường Tân An, quận Ninh Kiều. Mặc dù có bảng niêm yết giá thu phí giữ xe là 5.000 đồng/lượt đối với xe mô tô, gắn máy, tuy nhiên khách hàng khi gửi xe tại đây đều bị nhân viên lấy với mức giá 10.000 đồng/lượt. Lâu nay nhiều người dân bức xúc phản ánh các bãi giữ xe xung quanh chợ  đêm này thu tiền với mức giá chặt chém.

tm-img-alt
tm-img-alt
Quyết định số 09/2017/QĐ-UBND ngày 20/11/2017 của UBND thành phố Cần Thơ  nêu rõ mức giá thu phí trông giữ xe cụ thể, các điểm trông giữ xe buộc phải niêm yết giá công khai và thu đúng giá mà UBND TP Cần Thơ quy định.

Phiếu thu tiền bãi giữ xe không ghi rõ số tiền, không ghi cơ quan chủ quản, không ghi ngày tháng năm giữ xe. Không ghi số xe người gởi. Quy định đã có, tuy nhiên  đơn vị trúng thầu bãi giữ xe tại đây vẫn ngang nhiên không chấp hành. Việc sử dụng vé tự phát, thu tiền sai quy định nhằm mục đích vụ lợi cá nhân gây mất hình ảnh đẹp của thành phố Cần Thơ nói chung, quận Ninh Kiều nói riêng. Đặc biệt hình ảnh Bến Ninh kiều và chợ đêm thu hút khách du lịch các tỉnh thành đến tham quan.

tm-img-alt
tm-img-alt
Những phản ánh trên mạng xã hội của  người dân khi gửi xe tại đây để tham quan du lịch tại chợ đêm và bến Ninh Kiều, Cần Thơ.

PV đóng vai người gửi xe thắc mắc vì sao phiếu giữ xe không ghi rõ số tiền, đơn vị, nếu mất xe ai là người chịu trách nhiệm hay để người gửi xe tự chịu vì không có gì để chứng minh bãi xe này cụ thể theo phiếu giữ xe? Người mặt áo thum sọc, xanh, trắng, đỏ đến có những lời lẽ khiếm nhã, PV hỏi bãi xe này là của đơn vị nào để biết nếu có xảy ra mất xe còn biết để giải quyết, được người này trả lời của UBND, hỏi tiếp UBND quận hay UBND phường được trả lời một câu “ tự kiếm đi”

tm-img-alt
Hai nhân viên bãi giữ xe (nhân viên bãi xe mặt áo thum, sọc, xanh, trắng, đỏ trả lời người gửi xe với lời lẽ khiếm nhã).

Đặt biệt, bãi giữ xe này được đấu thầu với diện tích ngang 8m dài 4m, thế nhưng bãi xe này ngang nhiên chiếm dụng làm 3, 4 dãy hàng giữ xe sai quy định nhằm mục đích thu lợi.

tm-img-alt
Bãi xe giữ chiếm dụng lề đường hơn quy định cho phép lập bãi xe.

Sau phản ánh của PV tại thời điểm xảy ra, chính quyền địa phương đã cử cán bộ địa chính và công an phường đến xử lý vụ việc và lập biên bản đúng như những gì PV phản ánh. Khi chính quyền địa phương lập biên bản xong yêu cầu ký vào biên bản bãi xe này từ chối ký, không chấp hành theo yêu cầu của địa phương.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng địa phương  đến xác minh vụ việc và lập biên bản sự việc.

PV trao đổi nhanh qua điện thoại với bà Trần Phương Dung, Phó chủ tịch UBND phường Tân An phụ trách trật tự phường, cho biết, bãi giữ xe này do UBND phường Tân An quản lý được đấu giá cho đơn vị bên ngoài trúng thầu thực hiện, quan điểm của UBND phường nếu đơn vị trúng thầu không thực hiện đúng như quy định trong hợp đồng trúng thầu sẽ xử lý theo quy định đã đề ra.

Đề nghị các cơ quan ban ngành cần kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm theo quy định pháp luật. 

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.