Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/01/2020 08:15 (GMT+7)

Tây Ninh: Cần làm rõ các tình tiết trong vụ án vườn điều?

Ngày 15/11/2018, tại ấp Hội Tân, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh xảy ra vụ đánh nhau giữa hai nông dân vì mâu thuẫn chuyện chặt nhánh cây điều. Vụ việc khiến ông Nguyễn Văn Ni và ông Nguyễn Văn Hai đều mang thương tích.

Theo hồ sơ vụ án, ông Ni (SN 1972, cư ngụ ấp Hội Tân) trình bày khoảng 10 giờ ngày 15/11/2018, ông có cầm cây rựa chặt nhánh điều của nhà ông Hai (SN 1964, thường trú xã Tân Đông, huyện Tân Châu) vươn sang đất mình. Lúc này, ông bị vợ ông Hai chửi và được anh Võ Văn Thành (SN 1979, thợ điện) khuyên nên bỏ vào nhà. Sau đó, ông Ni đến miếu thờ chiến sỹ trên đất mình chặt nhánh cây, ông lại bị vợ chồng ông Hai chửi.

Bản ảnh dựng hiện trường cho thấy, nếu ông Ni chém ông Hai tư thế này thì bàn cào ông Hai bổ vào đâu, và vết thương trên đầu ông Hai phải nằm phía trước? 

Ông Hai cầm bàn cào tiến về phía ông Ni và chửi. Ông Ni cầm rựa chỉ thẳng vào mặt ông Hai nói: “Mày còn chửi nữa tao chém mày à”. Ông Hai đáp: “Tao không chửi mày”. Vợ ông Ni can và kêu vào nhà. Khi ông Ni quay mặt đi được khoảng một hai bước thì nghe vợ mình la lớn: “Ông ơi, nó đánh ông kìa”.

Nghe vợ la vậy nên ông Ni quay lại thì bị ông Hai dùng bàn cào bổ thẳng vào đầu từ trên xuống nhiều cái. Ông Ni dùng hai tay đưa lên đỡ thì bị ông Hai đánh bàn cào trúng vào tay. Ông Ni đang cầm rựa trên tay phải nên đã chém lại vào người ông Hai một nhát. 

Sau khi chém ông Hai thì cây rựa trên tay ông Ni rớt xuống đất. Ông Hai nhặt cây rựa lên chém vào đùi trái ông Ni một nhát. Ông Ni lao vào ôm ông Hai. Ông Hai cầm rựa chém nhiều nhát vào lưng ông Ni. Trong lúc ôm vật thì ông Ni chụp được cây rựa, giằng co với ông Hai. Trong khi giằng co thì anh Nguyễn Văn Phong (SN 1996, con ông Ni) chạy ra giật lấy cây rựa rồi can ra. Ông Ni được giám định gãy 1/3 dưới xương trụ tay phải, 1 vết phẫu thuật 1/3 dưới sau, trong cẳng tay phải, 1 vết sẹo trên trước đùi trái. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là 14%.

Còn ông Hai trình bày, ông Ni đi lại chỗ ông đang đứng cào lá điều dùng rựa nhá vào mặt 2-3 lần và dọa chém chết ông. Do đó ông Hai mới lấy bàn cào cỏ quơ ngang để không cho ông Ni đến gần và nhá rựa vào mặt mình nữa. Ông Hai quơ bàn cào nhưng không trúng ông Ni.

Sau khi quơ bàn cào thì ông Hai xoay lưng đi vào nhà mình. Khi ông Hai vừa xoay lưng bước đi vài bước thì liền bị ông Ni dùng rựa chém từ phía sau chém tới, trúng vào đầu. Bị ông Ni chém bất ngờ nên ông Hai té xuống. Ông Hai quay lại quơ bàn cào về phía ông Ni. Sau đó thì ông ôm đầu ngồi xuống và không còn biết gì nữa. Ông bị ông Ni chém ngay đỉnh đầu trái làm vỡ vòm sọ, với thương tích 18%.

Kết luận điều tra cho rằng, trong khi đang cãi tại miếu thờ chiến sỹ, ông Hai cầm bàn cào bổ nhiều cái từ trên đầu xuống người ông Ni. Lúc này ông Ni đang cầm rựa bằng tay phải cũng giơ lên chém vào đầu ông Hai một nhát. Tiếp đó, ông Hai dùng bàn cào đánh vào tay ông Ni làm rớt rựa xuống đất. Ông Hai quăng bàn cào về phía ông Ni và nhặt rựa lên chém một nhát vào đùi trái ông Ni. Ông Ni lao vào ôm thì bị ông Hai tiếp tục dùng rựa chém 3 nhát trúng vào vùng lưng trái và lưng phải của ông Ni. 

Nội dung vụ án trong kết luận điều tra.

“Công an nói tui dùng bàn cào bổ nhiều cái từ trên đầu xuống người ông Ni. Trong khi với dáng người nhỏ thấp như ông Ni và sức vốc như tui, tui chỉ cần bổ một cái là ông Ni chết ngắt rồi. Công an nói tui bị ông Ni chém từ phía trước nhưng vết thương trên đầu tui là bị chém từ phía sau”, ông Hai nói.

Ghi nhận phản ánh, phóng viên thấy vết thương trên đỉnh đầu ông Hai hình thành theo cơ chế bị chém từ phía sau. Ông Ni cho rằng ông Hai đánh bàn cào làm gãy xương trụ tay phải của ông. Trong khi ông vẫn cầm rựa bằng tay phải để chém ông Hai. Vậy việc gãy tay của ông Ni là trước hay sau khi chém ông Hai? Bởi nếu đã gãy tay mà còn chém ông Hai vỡ vòm sọ thì ông Ni “rất tài”. Còn nếu tay ông Ni gãy sau khi chém ông Hai thì khả năng rất cao ông Hai đã bị ông Ni chém trước.

Thêm vào đó, bàn cào của ông Hai cầm có độ dài 1,44m, trong khi cây rựa ông Ni cầm chỉ dài có 58cm. Nếu ông Hai dùng bàn cào bổ từ trên bổ xuống đầu ông Ni thì ông Ni làm sao tiếp cận để chém trúng ông Hai, do khoảng cách của bàn cào rất dài mà rựa thì rất ngắn. Ngoài ra, bàn cào có tới 9 răng sắc nhọn và đều nhau, ông Hai bổ xuống thì sao chỉ trúng có 1 răng vào đầu ông Ni? Nếu cho rằng ông Hai bổ bàn cào và ông Ni dùng hai tay đỡ thì ông Ni chỉ lo đỡ còn không kịp, chứ làm sao chém được ông Hai?

Trong khi còn rất nhiều điểm mâu thuẫn như nói trên thì lạ thay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu đã kết luận ông Hai đánh ông Ni trước, và “bắt tội” ông Hai “cố ý gây thương tích” cho ông Ni.

Vĩnh Sơn

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.