Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/02/2022 21:30 (GMT+7)

Thêm nhiều trường Đại học thông báo dừng học trực tiếp do F0 tăng cao

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến F0 tăng cao, các trường Đại học đã có phương án chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến để đảm bảo sức khỏe cho sinh viên.

Ngày 20/2 vừa qua, hai trường là Học viện Báo chí và Tuyên truyềnTrường Đại học Vinh (Nghệ An) thông báo tạm dừng đón sinh viên đến trường học trực tiếp từ ngày 21/2, tất cả các hệ, các lớp chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Tuy nhiên, để tránh gây sự bối rối cho sinh viên khi kế hoạch học tập thay đổi liên tục, cũng trong ngày 21/2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã ra văn bản thông báo ngày trở lại trường cụ thể cho sinh viên như sau:

Thời gian học tập trung tại Học viện là từ ngày 28/2 với các nghiên cứu sinh, cao học;

Từ ngày 7/3 đối với các lớp đại học chương trình liên kết quốc tế, các lớp đại học hệ vừa làm vừa học tại Học viện;

Từ 14/3 đối với các lớp đại học chính quy hệ chất lượng cao K39, K40;

Từ ngày 21/3 với các lớp đại học chính quy hệ chuẩn…

Từ ngày 21/2, Trường Đại học Vinh cũng tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới đối với các học phần lý thuyết. Các lớp thực hành, thực tập được bố trí bù vào thời gian sau. Lịch dạy và học được thực hiện theo đúng thời khóa biểu học kỳ II, năm học 2021-2022.

Thêm nhiều trường Đại học thông báo dừng học trực tiếp do F0 tăng cao
Đại học Vinh.

Trên trang chính thức, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo kế hoạch học tập áp dụng từ ngày 28/2 tới sinh viên. Cụ thể, tân sinh viên khóa K66 sẽ chuyển sang tổ chức học tập trực tuyến trong thời gian 4 tuần kể từ ngày 28/2 đến ngày 27/3. Sinh viên các khóa từ K65 trở về trước vẫn triển khai học tập theo kế hoạch đã thông báo trước đó.

Thêm nhiều trường Đại học thông báo dừng học trực tiếp do F0 tăng cao
Thông báo của ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Cùng ngày 21/2, Trường Đại học Công đoàn cũng thông báo tới sinh viên về việc tiếp tục học trực tuyến của sinh viên các lớp năm thứ nhất, thứ hai, thứ ba ba trình độ đại học hệ chính quy.

Theo đó, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội và một số địa phương, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kế hoạch giảng dạy của trường trong học kỳ 2, kế hoạch học trực tiếp tại trường từ ngày 24/2 sẽ tạm dừng, sinh viên sẽ tiếp tục học online cho đến khi có thông báo mới.

Trường Đại học Mỏ Địa chất thông báo chỉ cho sinh viên khóa cuối được học trực tiếp tại trường còn tất cả các khóa, các lớp khác sẽ học trực tuyến theo thời khóa biểu. Với các lớp ở các điểm liên kết đào tạo giảng viên chủ động liên hệ để có hình thức giảng dạy phù hợp. Trung tâm thông tin thư viện thì tăng băng thông đường truyền internet để sinh viên có thể truy cập học trực tuyến tại ký túc xá, trên khu vực giảng đường và thư viện.

Thêm nhiều trường Đại học thông báo dừng học trực tiếp do F0 tăng cao
Sinh viên tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới. Ảnh: Báo Sức khỏe & đời sống.

Kế hoạch học tập của sinh viên trong học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 cũng được Trường Đại học Phenikaa thông báo.

Theo đó, các lớp từ K11 đến K14 tạm dừng kế hoạch học trực tiếp từ ngày 7/3 và tiếp tục học trực tuyến theo thời khoá biểu đã ban hành khi có thông báo mới. Sinh viên K15 thuộc nhóm 1 tiếp tục học Giáo dục Quốc phòng An ninh trực tiếp tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng- An ninh, Trường Đại học Thể dục Thể thao Hà Nội đến ngày 1/3 và sau đó sẽ học trực tuyến các nội dung lý thuyết. Sinh viên K15 thuộc nhóm 1 sẽ học các nội dung lý thuyết theo hình thức trực tuyến và các nội dung thực hành tạm hoãn.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.