Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác chống hàng giả thương hiệu Hàn Quốc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 7/11/2024, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và Cơ quan bảo vệ Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KOIPA) tổ chức Hội thảo "Nhận diện hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ từ góc nhìn doanh nghiệp Hàn Quốc 2024" nhằm thảo luận và đề xuất các giải pháp nhận diện và ngăn chặn hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ tại thị trường Việt Nam.
Tại hội thảo, đại diện từ Tổng Công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) và 10 doanh nghiệp Hàn Quốc nổi tiếng như Everpia, Samsung, Amore, Cuckoo, CJ, Dorco, Lines, Hyundai, Iconix đã trực tiếp chia sẻ với đại diện các lực lượng chức năng về tình trạng vi phạm nhãn hiệu của các thương hiệu Hàn Quốc tại các thị trường, trong đó có Việt Nam. Các doanh nghiệp này cung cấp các thông tin cụ thể về dấu hiệu nhận diện hàng thật - hàng giả, nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc phát hiện và xử lý sớm các hành vi vi phạm.
Đặc biệt, khu vực trưng bày, giới thiệu, hướng dẫn phân biệt sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc của Tổng Công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã thu hút sự quan tâm của các khách mời tại đây với hoạt động hướng dẫn phân biệt, trải nghiệm và thưởng thức sản phẩm lê Hàn Quốc và táo đỏ Hàn Quốc. Hoạt động này nhằm giúp hiểu rõ hơn về các đặc điểm nhận diện của hàng chính hãng và tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp và cơ quan chức năng Hàn Quốc để phát hiện và phòng ngừa sớm các vụ vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như uy tín thương hiệu Hàn Quốc trên thị trường Việt Nam.