Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/01/2022 16:55 (GMT+7)

Vừa câm vừa liệt, người đàn ông bất ngờ hồi phục sau khi tiêm vaccine Covid-19

Là nạn nhân trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc cách đây 5 năm, nay người đàn ông Ấn Độ đã bình phục.

Đối với Dularchand Munda, một người đàn ông 55 tuổi đến từ làng Salgadih ở Bokaro, bang Jharkhand của Ấn Độ, vaccine Covid-19 là phép màu thay đổi cuộc sống.

Nằm liệt giường và không thể nói được kể từ khi dính vào một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng cách đây 5 năm, Dularchand được tiêm vaccine từ hôm 4/1. Diệu kỳ thay, chỉ sau vài giờ, ông đã bắt đầu lấy lại cảm giác ở chân.

Vừa câm vừa liệt, người đàn ông bất ngờ hồi phục sau khi tiêm vaccine Covid-19 Ảnh 1

Giờ đây, Dularchand đã có thể nói và đi lại với sự hỗ trợ của gậy chống. “Rất vui vì đã tiêm vaccine”, ông Dularchand nói với hãng tin ANI. “Giọng nói của tôi đã trở lại và đôi chân cũng di chuyển được”. Trước đó, ông từng mất cảm giác ở nửa dưới cơ thể và không thể nói.

Vừa câm vừa liệt, người đàn ông bất ngờ hồi phục sau khi tiêm vaccine Covid-19 Ảnh 2

Câu chuyện của Dularchand Munda đã lan truyền khắp Ấn Độ từ tuần trước, nhưng các chuyên gia y tế vẫn nghi ngờ về khả năng hồi phục thần kỳ của anh. Việc hồi phục sau 5 năm bị liệt không phải là điều dễ dàng, vì vậy, một nhóm chuyên gia y tế đã được tập hợp để phân tích trường hợp này và cung cấp thông tin khách quan.

“Thật kinh ngạc khi thấy điều này, nhưng nó cần được các nhà khoa học xác định. Nếu hồi phục từ một vụ tai nạn mới xảy ra gần đây thì có thể hiểu được, nhưng sau 4 năm thì không thể tin được”, bác sĩ Jitendra Kumar nói.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.