Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/05/2024 08:06 (GMT+7)

Chồng 64 tuổi cưới vợ trẻ kém 20 tuổi bất chấp lời gièm pha

Chúng tôi trở thành một cặp đôi đũa lệch, là tâm điểm bàn tán của người dân trong làng”, người chồng 64 tuổi nói.

Ở vùng núi xa xôi của Ninh Thuận có cặp vợ chồng “đũa lệch” chồng già – vợ trẻ với câu chuyện tình độc lạ vô cùng. Thậm chí người dân quanh đây còn cho rằng xưa nay hiếm có cặp đôi nào có nhiều sự tình cờ và duyên như thế.

Người dân cho biết người đàn ông bị vợ ruồng bỏ, gà trống nuôi 4 đứa con nhỏ. Vài năm trở lại đây, ông tình cờ gặp gỡ người đàn bà cùng hoàn cảnh.

Cả hai quyết định “rổ rá cạp lại”, cùng nhau nuôi dạy "con anh - con em - con chúng ta". Gia đình sống rất thành thật, không chê bai quá khứ của nhau.

Người đàn ông được nhắc đến tên Tập (64 tuổi), sở hữu gương mặt đầy khắc khổ và lam lũ. Ông cho biết trên kênh YouTube Đôi chân lang thang, bản thân có một đời vợ và 4 đứa con. Cách đây 20 năm, người vợ đầu ấp tay gối bao năm quyết định ruồng bỏ cha con ông. Ông ngục ngã và đớn đau, chẳng thể ngờ vợ nhẫn tâm bỏ con đi như thế.

Chồng 64 tuổi cưới vợ trẻ kém 20 tuổi bất chấp lời gièm pha Ảnh 1
Ông Tập cùng người vợ trẻ (áo đỏ) và các con cháu sống trên núi.

"Tôi đã rơi vào tuyệt vọng suốt một thời gian dài. Sau đó tôi nhìn đám trẻ nheo nhóc, cơm không có ăn mà gắng vực dậy tinh thần. Tôi quyết định mình vừa làm cha vừa làm tròn trách nhiệm của người mẹ”, ông Tập nhớ lại.

20 năm ròng, ông Tập đã nuôi dậy các con lớn khôn, thậm chí còn dựng vợ gả chồng. Lúc này nhiều người khuyên ông nên tìm một người phụ nữ cưới làm vợ, bầu bạn toan về già. Ông gạt đi vì cho rằng làm gì có ai thích lấy người đã lớn tuổi, lại từng bị vợ ruồng bỏ.

"Năm 2021, tôi tình cờ gặp gỡ người đàn bà kém 20 tuổi, có hoàn cảnh giống tôi. Tức cô ấy bị chồng bỏ rơi, phải làm mẹ đơn thân nuôi đám con nhỏ. Tôi đã thương cảm và ngỏ lời yêu thương, rủ về để cùng nhau xây dựng tổ ấm.

Cô ấy đã gật đầu đồng ý. Thế là chúng tôi trở thành một cặp đôi đũa lệch, là tâm điểm bàn tán của người dân trong làng”, ông Tập nhớ lại.

Dẫu vậy ông Tập mặc kệ lời bán ra tán vào của người đời. Ông sống vì chính mình và vì người mình yêu thương. Ông ân cần quan tâm và chăm sóc con riêng của vợ hai như chính con ruột. Bởi vậy lũ trẻ rất mến và coi ông như cha ruột.

“Giờ tôi vừa có con nhỏ lẫn cháu nhỏ. Chúng tôi dù nghèo nhưng sống vui lắm, chẳng phải áp lực bất cứ chuyện gì. Chỉ có điều tôi già yếu, lại nhiều bệnh tật nên có làm ăn được gì nhiều đâu. Tất cả đều dựa vào cô ấy. Tôi thương lắm mà chẳng san sẻ được nhiều”, người đàn ông 64 tuổi tâm sự.

Hiện tại cặp đôi “đũa lệch” sống bằng nghề đi rẫy hoặc hái cà phê cho người ta. Thi thoảng họ lại trông cháu hộ các con để chúng xuống thành phố làm thuê.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.
Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.