Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 18:01 (GMT+7)

Công bố Quy hoạch tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến dự, trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 22/1, tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long cùng đại diện Bộ, ngành Trung ương và các sở, ngành trong tỉnh dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh cần triển khai nhanh các dự án, cơ sở hạ tầng, đặc biệt hạ tầng giao thông, nhất là hai tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu và đường liên kết vùng Lương Sơn - Kim Bôi.

Đây là điều kiện để nhà đầu tư và du khách đến với Hòa Bình. Tỉnh cần triển khai tốt các chương trình mục tiêu quốc gia để chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có đạo đức, vừa có tri thức, nguồn nhân lực thực hiện thành công quy hoạch này.

Trong công tác Quy hoạch, Phó Thủ tướng lưu ý, Hòa Bình luôn phải tuân thủ, chỉ ra được định hướng và giải pháp đạt mục tiêu đề ra. Đồng thời, tỉnh cần linh hoạt trong tổ chức thực hiện; đồng bộ với quy hoạch cấp dưới, quy hoạch ngành...

Hòa Bình có vị trí chiến lược, nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc, tiếp giáp Thủ đô Hà Nội về phía Đông, là cực tăng trưởng của tiểu vùng phía Tây gồm: Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên thuộc Vùng Trung du miền núi phía Bắc. Những tiềm năng, lợi thế so sánh, nguồn lực phong phú là điều kiện, tiền đề để Hòa Bình bước vào thời kỳ phát triển mới, tạo sự bứt phá vươn lên trở thành tỉnh có trình độ phát triển khá, mức thu nhập bình quân thuộc nhóm dẫn đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Tỉnh luôn xác định, công tác xây dựng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa quan trọng và phải đi trước một bước. Đây là công cụ cần thiết để hoạch định, quản lý, điều hành thống nhất, xuyên suốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngành, lĩnh vực cũng như phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Quy hoạch tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng và phê duyệt thống nhất, đồng bộ với quy hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước. Đồng thời, quy hoạch phù hợp với định hướng, chủ trương tại Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời, Quy hoạch thể hiện tư duy, tầm nhìn mới để tạo ra cơ hội, động lực phát triển mới và giá trị mới cho tỉnh Hòa Bình với 7 quan điểm phát triển, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 5 khâu đột phát và 4 trụ cột phát triển. Quy hoạch tỉnh được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển quan điểm của tỉnh qua các thời kỳ, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh cam kết nỗ lực, năng động, đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành theo tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”; chuyển đổi tư duy từ “chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”, trong đó lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; nâng cao đạo đức công vụ, lấy lợi ích, hạnh phúc và sự hài lòng của người dân là thước đo của sự phát triển...

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, tỉnh Hoà Bình hội tụ đầy đủ tiềm năng, lợi thế và cơ hội để biến mục tiêu đến năm 2030 đạt trình độ phát triển khá, có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm dẫn đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc thành hiện thực.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh cần chuẩn bị chu đáo và triển khai nhanh các dự án trọng điểm về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối. Đây là điều kiện để các nhà đầu tư, du khách đến với tỉnh Hòa Bình.

Đồng thời, khẳng định Hoà Bình cần triển khai mạnh mẽ phát triển du lịch, trên cơ sở phát huy các giá trị văn hóa Hòa Bình, tiềm năng, lợi thế của địa phương...

Nhân dịp này, UBND tỉnh Hoà Bình tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác quy hoạch tỉnh.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.