Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/11/2021 14:00 (GMT+7)

Cư dân chung cư F.Home căng băng rôn đòi sổ hồng

Mấy ngày nay, nhiều cư dân sinh sống ở Block B tại Nhà chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng) căng băng rôn đòi quyền lợi và đặc biệt là yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng.

Theo phản ánh của các cư dân sinh sống ở Block B, dù họ mua căn hộ đã mấy năm nay nhưng đến giờ vẫn chưa được Chủ đầu tư là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng giao sổ hồng, đặc biệt một số quyền lợi không được đảm bảo.

Ông Đ.P.L. (cư dân sống tại căn hộ B.17..) cho biết, cách đây hơn 2 năm, ông L. mua căn B.17.., tuy nhiên khi ra công chứng thì bị ngành chức năng dừng lại, không thực hiện việc cấp sổ hồng.

"Lý do họ đưa ra là do Chủ đầu tư không thực hiện cam kết về chỗ để xe nên không thể cấp sổ hồng. 2 năm nay Chủ đầu tư không đả động gì, chúng tôi cũng đã có đơn khiếu nại nhưng không ai trả lời. Đến nay có nhiều cư dân như tôi chưa nhận được sổ hồng", ông L. nói và cho biết theo tiến độ trong hợp đồng mua bán thì các cư dân đã đóng đủ 95% số tiền và chỉ chờ nộp 5% còn lại để được cấp sổ hồng.

Đồng ý kiến như trên với ông L., bà V.T.H. (cư dân sống tại căn hộ B.26..) cho biết thêm, việc không có sổ hồng như cam kết của Chủ đầu tư khiến cuộc sống của cư dân bị đảo lộn, không thể làm sổ hộ khẩu để đảm bảo chuyện học hành cho con cái và nhiều bất lợi khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Đặc biệt, theo quy định thì Chủ đầu tư sẽ xây bãi đỗ xe bằng quỹ đất bên cạnh nhà chung cư nhưng không thực hiện cam kết mà "chữa cháy" bằng cách chia đôi tầng 1 thành hai tầng, tăng diện tích đỗ xe. Việc làm này của Chủ đầu tư vấp phải sự phản đối của các cư dân vì làm như vậy không đảm bảo chiều cao, ảnh hưởng tới kết cấu và mất an toàn về phòng cháy chữa cháy…

Đại diện Ban quản trị Nhà chung cư F.Home cho biết cũng đã có đơn phản ánh gửi đến các cơ quan chức năng nhiều lần nhưng đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Cư dân chung cư F.Home căng băng rôn đòi sổ hồng - Ảnh 1.
Cư dân sinh sống ở Block B tại Nhà chung cư F.Home căng băng rôn đòi quyền lợi trong những ngày qua.

Theo tìm hiểu, dự án Nhà chung cư F.Home được khởi công xây dựng năm 2013 và là một trong số các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng thời điểm đó được Chính phủ hỗ trợ gói tín dụng cho vay 30.000 tỉ đồng để thực hiện triển khai xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, do nhà ở xã hội thì bị khống chế về giá bán và hạn chế việc xét chọn đối tượng mua nên năm 2015 khi bắt đầu hoàn thiện phần thô, Chủ đầu tư xin đổi thành chung cư thương mại để phù hợp với chiến lược kinh doanh và đã được ngành chức năng đồng ý. Đến tháng 6/2016, toàn bộ các căn chung cư tại dự án F.Home đã được bán hết và sau đó Chủ đầu tư tiến hành thủ tục nghiệm thu để ra sổ hồng cho hơn 300 khách hàng đầu tiên.

Vào tháng 10/2018, Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản 9971 chấp thuận nghiệm thu dự án có điều kiện kèm theo yêu cầu Chủ đầu tư hoàn thành diện tích đậu đỗ xe còn thiếu để làm thủ tục nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định. Từ đó, việc cấp sổ hồng cho số khách hàng còn lại bị dừng lại.

Cư dân chung cư F.Home căng băng rôn đòi sổ hồng - Ảnh 2.
Dự án Nhà chung cư F.Home trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Theo đại diện Chủ đầu tư, sau khi nhận thông báo từ Sở Xây dựng về việc khắc phục phần diện tích nhà xe còn thiếu, đơn vị đã chủ động trình phương án và xin giấy phép bãi đỗ xe theo quy định (như đã nói ở trên) và đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép vào ngày 5/2/2021.

Đồng thời, đơn vị có mua lô đất bên cạnh dự án với mục đích làm thêm bãi đỗ xe để đảm bảo điều kiện. Tuy nhiên, vì lô đất này là đất ở đô thị và không có công năng là đất thương mại dịch vụ (không có chức năng trông giữ xe) nên Chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục liên quan để xin chính quyền thành phố chuyển đổi mục đích sử dụng đất với mong muốn sớm hoàn tất việc xây dựng phần nhà xe còn lại cho toàn bộ dự án.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới