Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/12/2023 10:19 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 2/12: Tăng dựng đứng, cao nhất mọi thời đại

Đêm qua có lúc giá vàng thế giới vọt lên 2.076 USD/ounce, vượt mốc kỷ lục của mọi thời đại được thiết lập vào năm 2020 là 2.075 USD/ounce.

Lúc 8h sáng nay (2/12, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.068 USD/ounce. So với cùng thời điểm sáng qua, giá vàng thế giới tăng vọt 26 USD/ounce. Đêm qua, có lúc giá vàng thế giới đã lên tới ngưỡng 2.076,1 USD/ounce, vượt mốc kỷ lục của mọi thời đại được thiết lập vào năm 2020 là 2.075 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( FED) – ông Jerome Powell cho biết sẽ còn quá sớm để kết luận FED đã đạt được lập trường để hạn chế, hoặc khi nào chính sách lãi suất được nới lỏng trong bối cảnh lạm phát đang hạ nhiệt.

Trong bài phát biểu của mình, ông Powell nói rằng Fed hiện vẫn chưa nghĩ đến việc hạ lãi suất. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, rõ ràng là Fed sẽ không tăng lãi suất khi nền kinh tế bắt đầu chậm lại. Các thị trường dự báo khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và vào cuối năm sau, lãi suất sẽ dưới 4%.

Với thông tin này, thị trường tài chính suy đoán Mỹ đã thực hiện xong việc tăng lãi suất và đã phản ứng có lợi cho giá vàng hôm nay. Cụ thể, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh. Đặc biệt, chỉ số USD Index giảm 0,3 điểm, xuống 103,19 điểm. Theo đó đồng USD giảm giá rất mạnh so với 6 đồng tiền mạnh khác, bao gồm: Euro, JPY (đồng Yen Nhật Bản), GBP (đồng bảng Anh), CAD (đô la Canada), SEK (đồng Krona Thụy Điển) và CHF (đồng Franc Thụy Sỉ).

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, vàng đã có đợt phục hồi mạnh trước thềm Giáng sinh và ông kỳ vọng kim loại quý này sẽ tiếp tục đà đó từ nay cho đến hết năm nay.

tm-img-alt
Giá vàng thế giới tăng dựng đứng.

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,3 - 73,5 triệu đồng/lượng, giảm 100.000La đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với sáng qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,3 - 73,5 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 72,4 -73,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất. 

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,6 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.