Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/04/2023 16:22 (GMT+7)

Hà Nội kiểm định hơn 1.200 biệt thự xây trước năm 1954

UBND thành phố Hà Nội sẽ khảo sát, kiểm định, đánh giá chất lượng hơn 1.200 biệt thự xây dựng trước năm 1954.

UBND Hà Nội vừa ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá và kiểm định chất lượng biệt thự và một số công trình kiến trúc khác trên địa bàn theo chương trình 03 của Thành ủy Hà Nội về chỉnh trang đô thị.

Mục tiêu của kế hoạch là khảo sát, đánh giá chất lượng toàn bộ các biệt thự và các công trình kiến trúc khác để xác định mức độ xuống cấp, nguy hiểm để có giải pháp, phương án cải tạo. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong việc quản lý sử dụng các công trình trên.

Theo đó, việc kiểm định được chia làm hai nhóm, tương ứng với hai mốc thời gian hoàn thành. Trong đó nhóm ưu tiên khảo sát, đánh giá, kiểm định chất lượng là 24 biệt thự và 8 công trình tại nội đô được chốt thời gian thực hiện trước 30-9-2023. Nhóm 1.192 biệt thự còn lại được kiểm định xong trước 30/6/2024.

tm-img-alt
UBND thành phố Hà Nội sẽ khảo sát, kiểm định, đánh giá chất lượng hơn 1.200 biệt thự xây dựng trước năm 1954. (Ảnh: Internet).

Sau khi có kết quả kiểm định, thành phố sẽ đầu tư ngân sách cải tạo, chỉnh trang biệt thự do thành phố quản lý. Những biệt thự do Trung ương hoặc các tổ chức cá nhân quản lý, thành phố sẽ thông báo kết quả đánh giá sơ bộ chất lượng và khuyến nghị kiểm định chi tiết, phương án sửa chữa.

Trong 24 biệt thự và 8 công trình kiến trúc được ưu tiên kiểm định có căn số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm, diện tích hơn 400 m2. Cựu Chủ tịch UBND Hà Nội Hoàng Văn Nghiên từng thuê căn này từ năm 2002-2014. Sau đó, biệt thự bị bỏ hoang.

Cử tri quận Hoàn Kiếm nhiều lần kiến nghị thành phố có phương án quản lý, sử dụng. Do Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về quản lý, sử dụng nhà chuyên dùng nên Hà Nội vẫn chưa đưa ra phương án quản lý, sử dụng đối với biệt thự này.

Trước đó vào tháng 6/2022, TP Hà Nội ban hành quy chế quản lý, sử dụng 1.216 biệt thự xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn. Theo đó, tất cả nhà biệt thự thuộc danh mục không được tự ý phá dỡ.

Trường hợp biệt thự nằm trong danh mục bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, muốn cải tạo phải có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về kiểm định chất lượng và được cấp thẩm quyền cho phép.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.