Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/10/2019 06:32 (GMT+7)

Hà Nội: Lãnh đạo UBND phường Bồ Đề vòng vo với báo chí?

Chúng tôi đã đăng tải bài viết “Long Biên (Hà Nội): Ngang nhiên chiếm đất người khác xây nhà ở trong nhiều năm, chính quyền bất lực?” nhưng đến nay, sau nhiều lần liên lạc để với lãnh đạo UBND phường Bồ Đề, PV vẫn chưa có câu trả lời thích đáng.

Như bài phản ánh trước chúng tôi có nêu thông tin về vụ việc của chị Lê Thị Vân (trú tại số 13 Tập thể xí nghiệp xây lắp tổ 16 phường Phương Thanh, Long Biên) cho biết, năm 1995 chị nhận chuyển nhượng 95m2 đất tại khu đất tháp nước giáp sân bay Gia Lâm (nay là thửa đất tại địa chỉ hẻm 135/17/17 phố Hoàng Như Tiếp, tổ 23, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) từ ông Nguyễn Văn Vị. Việc chuyển nhượng này có xác nhận của UBND xã Bồ Đề, do ông Nguyễn Thanh Hoài – Phó Chủ tịch UBND xã Bồ Đề (thời điểm đó) ký xác nhận. Hiện trạng trên đất có 01 ngôi nhà cấp 4 với diện tích 30m2, tại thời điểm mua bán, mảnh đất không xây tường rào bao quanh.

Đến năm 2010, chị Vân tá hỏa khi biết mảnh đất của gia đình chị ngang nhiên bị ông Phạm Hoài Nam (sống liền kề mảnh đất) tự ý dỡ bỏ ngôi nhà cấp 4, lấn chiếm và xây dựng nhà ở kiên cố.

Ngay sau khi phát hiện, ông Phạm Hoài Nam lấn chiếm và xây dựng nhà, chị Vân đã làm đơn tố cáo đến UBND phường Bồ Đề. Tuy nhiên theo chị Vân, tại thời điểm đó, UBND phường Bồ Đề không giải quyết để hộ gia đình ông Nam ngang nhiên tiếp tục xây dựng căn nhà 4 tầng không phép trên đất lấn chiếm.

Từ năm 2015, chị Vân đã nhiều lần gửi đơn đến tòa án quận Long Biên với mong muốn sẽ giải quyết dứt điểm vụ việc để lấy lại phần đất của mình, tuy nhiên đều không đạt được kết quả. Hiện tại vụ việc đang được tòa án nhân dân quận Long Biên thụ lý, giải quyết thời gian địa điểm mở lại phiên tòa được ấn định vào 14h00 ngày 30/09/2019.

Sự việc đã được phóng viên xác minh. Tại buổi làm việc trước đó, ông Nguyễn Trọng Hảo - Chủ tịch UBND phường Bồ Đề có hứa có văn bản trả lời với phóng viên vào ngày 10/09/2019.

Sau nhiều lần cố gắng liên lạc để có được văn bản trả lời từ phía UBND phường Bồ Đề, chúng tôi cũng chỉ nhận được cái “hẹn”… Ngày 24/09/2019, phóng viên đã nhắn tin cho ông Nguyễn Trọng Hảo để nhắc về nội dung phía phường chưa trả lời báo chí. Ông Hảo đã liên lạc lại và hẹn làm việc vào 15h30 - 16h00 ngày 25/09/2019, đến giờ hẹn làm việc ông Hảo liên lạc với PV và nói rằng: “Anh có việc đột xuất, anh bố trí anh Hùng (Nguyễn Trịnh Hùng - cán bộ phường) sẽ trao đổi với em (PV), cần thông tin gì em cứ liên lạc với anh”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trịnh Hùng nói rằng: "Nội dung vụ việc phía cán bộ chuyên môn phụ trách có thẩm tra và xác minh đầy đủ, đang soạn thảo văn bản để trả lời báo chí các bạn (PV), tuy nhiên mình chỉ được giao nhiệm vụ tiếp các bạn chứ không có quyền phát ngôn, về nội dung văn bản trả lời báo chí thì phía địa chính đang soạn thảo và cần phải có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch. Hiện tại Chủ tịch lại đang bận đột xuất, mong anh em thông cảm".

Trước những sự việc trên của cán bộ phường Bồ Đề, phóng viên đành chấp nhận ra về với thắc mắc: Phải chăng lãnh đạo phường Bồ Đề đang tránh né báo chí? Một vụ việc nhỏ của người dân cũng để dây dưa kéo dài và không có giải pháp tháo gỡ?

Trao đổi với chị Lê Thị Vân về việc đã có cán bộ nào của phường về xác minh lại vụ việc của gia đình chị chưa? Chị Vân cho biết: “Chưa hề có ai liên lạc với gia đình chị”.

Nội dung vụ việc phóng viên cũng đã liên hệ để có thêm thông tin từ phía quận Long Biên.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.

Tin mới