Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/11/2019 09:00 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Có không UBND xã Thạch Đỉnh và thôn Vĩnh Hòa gây khó cho đơn vị vận tải?

Nhiều cá nhân, tổ chức vận tải rất bức xúc về việc trên tuyến đường liên xã Thạch Đỉnh và xã Thạch Bàn thuộc thôn Vĩnh Hòa, Thạch Đỉnh đang tồn tại một băng rôn, khẩu hiệu kiên cố bằng sắt, chặn, cấm các loại xe có chiều cao quá 2,55m.

Theo chính người dân ở đây phản ánh, băng rôn, khẩu hiệu sắt này có nội dung “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” không chỉ là băng rôn khẩu hiệu thuần túy mà còn có nhiệm vụ trên. Vì lẽ đó chính quyền xã Thạch Đỉnh đã phải thiết kế nội dung, kết cấu cho phù hợp bằng cách lắp đặt 2 hệ thống khóa có xích ở 2 bên... Chính điều này gây thiệt hại, bức xúc lớn với đơn vị vận tải.

Xe không qua được khẩu hiệu bằng sắt gây ách tắc đường.

Được biết tuyến đường liên xã này trước đây nhỏ, xuống cấp nay đã được huyện đầu tư, thi công và bàn giao xong cho phép các phương tiện lưu hành đồng thời cắm biển hạn chế trọng tải 10 tấn trọng tải trục... Điều đáng nói biển cắm cấm xe trên 10 tấn trọng tải trục xã bố trí lắp đặt chiều cao của băng rôn, khẩu hiệu có 2,55m vì lý do đó một số xe thùng, xe tải không thể vượt qua bị ách tắc, gây thiệt hại và bức xúc cho đơn vị vận tải dẫu biết rằng tải trọng xe, kích thước chiều cao xe đảm bảo dưới 10 tấn và thành thùng đảm bảo theo luật quy định được các lực lượng như CSGT, TTGT thường xuyên kiểm tra, giám sát,...

Trao đổi với chúng tôi một lái xe cho biết: “Ngày trước đường chưa làm cũng không có biển này bây giờ đường đẹp họ gắn biển, chúng tôi cứ theo biển báo chấp hành tuy nhiên gắn cái băng rôn khẩu hiệu với chiều cao này khiến chúng tôi rất bức xúc, được biết xây dựng NTM chỉnh sang đường sá là tốt nhưng cũng phải làm đúng luật chứ...”.

Việc lái xe, đơn vị vận tải có ý kiến lên thôn, xã nhiều tuy nhiên các phản ánh của lái xe, đơn vị vận tải vẫn bị chính UBND xã Thạch Đỉnh thờ ơ, đùn đẩy trách nhiệm... Trao đổi với chúng tôi 1 người dân cho biết: “Hằng ngày có khoảng hơn chục xe ùn tắc tại đây. Đây chỉ là băng rôn, khẩu hiệu, lắp cao 1 tý cho đúng luật có sao đâu. Đây cũng không phải là thanh chắn barie mà thiết kế thấp, có móc dây như vậy...”.

Còn ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND xã Thạch Đỉnh cho biết: “Nội dung này chúng tôi đã nắm được tuy nhiên, chúng tôi sẽ xin ý kiến huyện, giao bộ phận công an xã thực thi, xử lý...”.

Tuyến đường liên xã Thạch Đỉnh - Thạch Bàn cấm tải trọng trục 10 tấn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Đức - Trưởng Công an xã Thạch Đỉnh (bộ phận được Chủ tịch UBND xã giao xử lý việc trên) cho biết: “Chúng tôi đã cho anh em xuống tận nơi kiểm tra tuy nhiên chúng tôi cũng không biết với cung đường này tải trọng này thì chiều cao bao nhiêu...”.

Thiết nghĩ việc xảy ra trên địa bàn xã Thạch Đỉnh đã được nhân dân cung cấp thông tin tuy nhiên với sự thiếu trách nhiệm, nghiệp vụ hạn chế như vậy gây bức xúc cho người tham gia giao thông, gây ùn tắc tuyến đường liên xã dẫu biết rằng nội dung này đã có chỉ đạo từ chính từ Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà...

Một cung đường cấm tải trọng trục 10 tấn tuy nhiên chiều cao băng rôn, khẩu hiệu hạn chế chiều cao phương tiện sai quy định như vậy cần được chính UBND huyện Thạch Hà, UBND xã Thạch Đỉnh kiểm tra xử lý để tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải và thực hiện đúng pháp luật để xây dựng NTM đúng theo quy định của pháp luật...

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.
Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.

Tin mới