Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/09/2022 14:25 (GMT+7)

Kiên Giang: Người dân đồng thuận cao với quy hoạch phát triển Phú Quốc

Vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quốc Anh tại buổi làm việc về tiến độ thực hiện các đồ án Quy hoạch chung các thành phố Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc…

Liên quan đến đồ án Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quốc Anh đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Phú Quốc hoàn thiện trong tháng 12/2022, trình Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

qd-phat-trien-pq-1a-1663917502.jpg
tm-img-alt
Văn bản số 798/TB-VP thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh.

Theo đó, thành phố Phú Quốc định hình quy hoạch trở thành một hòn đảo được phát triển một cách bền vững và hiện đại, như một kiểu mẫu về phát triển kinh tế- xã hội cho các hải đảo ở nước ta theo Quyết định số 767/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040. Phú Quốc gồm 2 phường Dương Đông, An Thới và 7 xã (Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm, Hàm Ninh, Cửa Dương, Dương Tơ và Thổ Châu). Định hướng phát triển Phú Quốc thành đô thị loại 1, nghiên cứu mở rộng quy mô đô thị Dương Đông và An Thới.

Anh Huỳnh Thanh Lin, sinh năm 1970, một người dân ở xã đảo Thổ Chu (được quy hoạch thành huyện đảo Thổ Châu), cho biết: "Vừa qua, người dân địa phương rất vui mừng khi được đóng góp vào quy hoạch sử dụng đất ở Phú Quốc do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang phát động. Chúng tôi luôn mong muốn thành phố Phú Quốc nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung phát triển một cách bền vững, Phú Quốc cần mở rộng địa giới hành chính ở phường An Thới để xứng tầm phát triển của địa phương…”.

qd-phat-trien-pq-anh-2-1663917502.jpg
Anh Huỳnh Thanh Lin và phóng viên.

Anh Phan Văn Đen, sinh năm 1976, một người dân sinh sống hàng chục năm ở khu phố 6, phường An Thới, thành phố Phú Quốc, phấn khởi nói: “Khi hay tin Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc tại Quyết định số 767/QĐ-TTg, xem xét mở rộng địa giới phường An Thới, người dân chúng tôi rất vui mừng vì nơi chúng tôi đang sinh sống sẽ sớm được phát triển đúng với sự phát triển của thành phố Phú Quốc- nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống, đời sống người dân ngày càng được nâng cao…”.

qd-phat-trien-pq-anh-3-1663917502.jpg
Người dân ở khu phố 6, phường An Thới, thành phố Phú Quốc vui mừng trước chủ trương mở rộng phường An Thới.

Anh Trần Văn Mạnh, sinh năm 1976, ngụ tại khu phố 6, phường An Thới, thành phố Phú Quốc: “Qua thông tin từ báo chí, theo định hướng của Chính phủ, đến năm 2030 sẽ hoàn thành cơ bản việc xây dựng đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch và du lịch sinh thái biển phát triển ở trình độ cao, thu hút từ 2 đến 3 triệu lượt khách mỗi năm. Vì thế, việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc tại Quyết định số 767/QĐ-TTg là tín hiệu hết sức đáng mừng. Khi ấy Phú Quốc gồm 2 phường Dương Đông, An Thới và 7 xã Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm, Hàm Ninh, Cửa Dương, Dương Tơ và Thổ Châu sẽ được đầu tư phát triển đúng mức, trong đó có phường An Thới, được xem là một trong những địa phương trung tâm của thành phố Phú Quốc…”.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.