Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/07/2022 09:48 (GMT+7)

Kiên Giang sẽ có huyện đảo mang tên Thổ Châu

Tại Kỳ họp HĐND tỉnh Kiên Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016- 2021), các đại biểu thống nhất thông qua Nghị quyết về điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang định hướng đến năm 2030.

Trong đó có Nghị quyết điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Thổ Châu (thành phố Phú Quốc hiện nay), để thành lập huyện đảo Thổ Châu, thuộc tỉnh Kiên Giang.

huyen-dao-tho-chau-1-1657334639.jpg
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm xã đảo Thổ Châu vào ngày 03/9/2014.

Theo đó, Thổ Châu có diện tích tự nhiên 1.395,16 ha; có 8 hòn đảo và một số đảo ngầm; dân số đến nay có hơn 2.000 nhân khẩu. Xã Thổ Châu nằm cách trung tâm thành phố Phú Quốc hơn 100km, cách đất mũi Cà Mau 80 hải lý và cách trung tâm thành phố Rạch Giá 220 km.

Huyện Thổ Châu được thành lập sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế biển ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc; phát triển văn hóa, nâng cao hiệu quả nền kinh tế và cuộc sống của người dân sở tại; củng cố quốc phòng- an ninh, đảm bảo chủ quyền biển đảo, bảo vệ vững chắc biên giới biển.

huyen-dao-tho-chau-2-1657334667.jpg
Một góc cảnh biển đẹp ở đảo Thổ Chu (thuộc Thổ Châu).

Thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã đầu tư xây dựng, nâng cấp một số cảng biển, cảng cá, sân bay, hệ thống đường giao thông trên đảo Phú Quốc và các xã đảo Lại Sơn, An Sơn, Thổ Châu,… Trong đó xã đảo Thổ Châu được quan tâm đầu tư mạnh mẽ để nhanh chóng phát triển, nâng tầm thành huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Có được điều đó, cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, chung sức của người dân xã đảo, thì còn có sự đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang trên địa bàn; trong đó, nổi bật là vai trò của Trung đoàn 152 (Quân khu 9), Đồn Biên phòng Thổ Châu (Đồn Biên phòng tỉnh Kiên Giang), Trạm ra đa 610 (Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân), Trạm Hải đăng (Bộ GTVT) và Đài Khí tượng thủy văn (Bộ TN&MT).

huyen-dao-tho-chau-3-1657334668.jpg
Anh Huỳnh Thanh Lin và PV.

Anh Huỳnh Thanh Lin, một trong những hộ dân đầu tiên đến với đảo Thổ Châu, cho biết: “Tôi cũng như đông đảo người dân ở Thổ Châu, cán bộ chiến sĩ và chính quyền địa phương rất vui mừng trước thông tin xã đảo Thổ Châu sẽ được nâng lên thành huyện đảo Thổ Châu. Tuy hiện nay chỉ có một ấp, nhưng xã đảo Thổ Châu gần như cơ bản hoàn thiện các điều kiện tốt cho người dân như: trường học, trạm y tế,… khang trang, tiện nghi”.

Cách nay không lâu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng đoàn công tác đến thăm đảo Thổ Châu và mong muốn Thổ Châu sớm trở thành huyện đảo. Như thế đã rõ, trong thời gian không xa, với quyết tâm của cả hệ thống chính quyền tỉnh Kiên Giang, sự đồng lòng chung sức của nhân dân địa phương, Kiên Giang sẽ có thêm một huyện đảo mang tên Thổ Châu.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.