Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/11/2023 08:04 (GMT+7)

Long An: Chính quyền tổ chức đối thoại cho chủ đầu tư và khách hàng để tháo gỡ khó khăn

Trước bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn vướng mắc, thời gian qua, lần đầu tiên tại Long An, một chủ đầu tư dự án bất động sản đối thoại với khách hàng nhằm tìm phương án tháo gỡ khó khăn, dưới sự tổ chức của chính quyền địa phương.

Sáng ngày 29/11/2023, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Nhà Phúc Vinh (Công ty Phúc Vinh) tiến hành đối thoại với đối tác, khách hàng liên quan Dự án Khu dân cư Đức Hạnh, tọa lạc tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Buổi đối thoại do UBND xã Đức Lập Hạ tổ chức sau khi địa phương này nhận nhiều đơn thư của người dân liên quan dự án trên.

Theo UBND xã Đức Lập Hạ, Dự án KDC Đức Hạnh do Công ty Phúc Vinh làm chủ đầu tư có quy mô hơn 9,8ha đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 2.200 người.

Trước phản ánh của người dân cho rằng đây là dự án ma, ông Thi Văn Út, Chủ tịch UBND xã khẳng định, đây là dự án bất động sản có thật trên địa bàn, đã được các cơ quan chức năng tỉnh Long An cấp phép triển khai như Quyết định số 1300/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Long An ngày 20/4/2018, Quyết định số 2242/QĐ-UBND ngày 4/7/2018 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Long An, và đến ngày 1/8/2018, UBND huyện Đức Hòa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 …Tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án, giữa chủ đầu tư và khách hàng còn tồn tại nhiều vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ, do đó UBND xã Đức Lập Hạ mong muốn các bên tổ chức đối thoại nhằm tìm kiếm giải pháp, bảo đảm lợi ích các bên, cũng như bảo đảm môi trường đầu tư, an ninh trật tự của địa phương.

Ông Thi Văn Út, (người đứng cầm micro, mặc áo trắng) Chủ tịch UBND xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đề nghị người dân đóng góp ý kiến.
Ông Thi Văn Út, (người đứng cầm micro, mặc áo trắng) Chủ tịch UBND xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đề nghị người dân đóng góp ý kiến.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Hồng Đức, thành viên HĐQT, đại diện Công ty Phúc Vinh chia sẻ, công ty chân thành cảm ơn sự hợp tác và đồng hành của đối tác, khách hàng trong suốt thời gian qua. Dù thị trường bất động sản đang trải qua thời kỳ khó khăn, tuy nhiên khi được UBND xã Đức Hòa Hạ yêu cầu, doanh nghiệp thấy rằng phải có nghĩa vụ để doanh nghiệp trình bày, chia sẻ về khó khăn cũng như tiến độ pháp lý của dự án cho khách hàng dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và đây cũng là cơ hội để chủ đầu tư và khách hàng tìm được tiếng nói chung, tiếp nối các cuộc gặp gỡ với khách hàng trước đây tại trụ sở công ty. Doanh nghiệp rất thiện chí và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến của khách hàng, vì đó là cơ hội để doanh nghiệp nhìn nhận và thay đổi để ngày một hoàn thiện, chuyên nghiệp hơn.

Ông Nguyễn Hồng Đức, thành viên HĐQT, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Nhà Phúc Vinh đối thoại với khách hàng.
Ông Nguyễn Hồng Đức, thành viên HĐQT, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Nhà Phúc Vinh đối thoại với khách hàng.

Trước ý kiến cho rằng công ty Phúc Vinh lừa đảo, bán dự án ma, ông Đức cho biết, doanh nghiệp đã làm việc với cơ quan công an và được xác định doanh nghiệp không có hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Đối với vấn đề hoạt động của dự án, ông Đức trình bày, đến nay dự án đã có gần 50 văn bản của các cơ quan liên quan về việc triển khai dự án. Tháng 12/2022, Công ty đã nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hiện UBND tỉnh Long An và UBND huyện Đức Hòa đang xem xét về việc cấp sổ đỏ cho khách hàng, dự kiến quý I/2025 sẽ hoàn thành. Do đó, Công ty thiết tha mong được khách hàng đồng hành cùng chủ đầu tư để hoàn thành dự án. Tuy nhiêu nhiều khách hàng nêu ý kiến yêu cầu chủ đầu tư thanh lý hợp đồng và hoàn lại số tiền đã nộp cộng với tiền lãi phát sinh, chậm nhất ngày 31/12/2023 phải trả lại khách hàng. Sau hơn 3 giờ đối thoại, hội nghị kết thúc nhưng phương án giải quyết không đạt được đồng thuận.

Đối tác, khách hàng dự án KDC Đức Hạnh trình bày, đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đối tác, khách hàng dự án KDC Đức Hạnh trình bày, đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Theo UBND xã Đức Lập Hạ, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, bất cập, thống kê đến tháng 10/2023, có hơn 1.000 doanh nghiệp bất động sản giải thể, hàng ngàn doanh nghiệp bất động sản khác dừng hoạt động, nhiều doanh nghiệp bất động sản bị khởi tố hình sự…. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tập trung tìm cách tháo gỡ cho thị trường, các doanh nghiệp bất động sản và người dân, do đó, buổi đối thoại chính là diễn đàn cần thiết để các bên trao đổi ý kiến, tìm phương hướng giải quyết, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên, qua đó chính quyền địa phương nắm bắt được thông tin, vừa thực hiện nhiệm vụ quản lý, vừa tham mưu cấp trên để hoạt động đầu tư tại địa phương được tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.