Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/06/2021 10:50 (GMT+7)

Minh Quang và Ba Vì chỉ đạo xử lý các trạm trôn bê tông trái phép

Những năm qua, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội đã có nhiều chỉ đạo để xử lý các trạm trôn bê tông trái phép hoạt động trên địa bàn.

Trước tình trạng các trạm trộn bê tông hoạt động không phép, xây dựng chưa phù với quy hoạch. Cát, đá, sỏi, xe trọng tải lớn... được tập kết tràn lan, ngang nhiên lấn chiếm lòng lề đường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân tham gia giao thông, UBND huyện Ba Vì đã có nhiều chỉ đạo tích cực.

Ngày 22/7/2019, Huyện ủy Ba Vì đã ban hành Chỉ thị số 36-CT/HU về việc: Tăng cường lãnh đạo công tác quản lý đất đai, xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Ba Vì.

Chỉ thị số 36-CT/HU của Huyện ủy Ba Vì.

Chỉ thị số 36 yêu cầu: “Làm tốt công tác nắm tình hình tại cơ sở, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng ngay từ khi mới phát sinh; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị nào để xảy ra vi phạm trên địa bàn, lĩnh vực quản lý của mình mà không được xử lý kịp thời, kiên quyết thì phải chịu xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng, Nhà nước”.

Sau những chỉ đạo của UBND huyện Ba Vì, các đơn vị liên quan đã vào cuộc để xử lý các hoạt động xây dựng trái phép. Trong đó có xử lý các công trình trạm trộn bê tông xây dựng, hoạt động không phép.

Cụ thể, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Ba Vì; UBND huyện Ba Vì; UBND các xã đã vào cuộc chỉ đạo áp dụng biện pháp hành chính, kiên quyết ngăn chặn, xử lý dứt điểm công trình Trạm trộn bê tông xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp.

Trao đổi với PV trong buổi làm việc ngày 5/5/2021, ông Đỗ Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đã khẳng định: “Tôi khẳng định rằng, đồng chí chủ tịch UBND xã nào mà để ra cái việc vi phạm trật tự xây dựng, cũng như vi phạm đất đai, thì chủ tịch UBND xã đấy phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện về cái nội dung sai phạm”.

Ông Đỗ Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì trong buổi làm việc cùng PV.

Với những chỉ đạo quyết liệt và giao nhiệm vụ cụ thể từ UBND huyện Ba Vì, mong rằng tình trạng các trạm trộn bê tông hoạt động trái phép sớm được loại bỏ, mang lại môi trường sống xanh sạch đẹp.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.
Chủ đầu tư không nộp hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho người mua có thể sẽ bị phạt tới 01 tỉ đồng
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Luật Đất đai 2024. Trong đó, dự thảo Nghị định của Bộ TN&MT nêu rõ, chủ đầu tư không nộp hồ sơ để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà có thể bị phạt tới 01 tỉ đồng.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.