Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/03/2024 11:17 (GMT+7)

Nước ép trái cây và rau củ góp phần cải thiện tình trạng thiếu máu

Theo chuyên gia, thiếu máu là một tình trạng nghiêm trọng do thiếu tế bào hồng cầu hoặc huyết sắc tố, có thể dẫn đến mệt mỏi và suy nhược. Mặc dù thuốc rất quan trọng nhưng cũng có một số loại nước ép trái cây và rau củ có thể giúp ích cho quá trình hồi phục, cải thiện tình trạng thiếu máu.

Nước ép củ dền

Trong củ dền đỏ chứa hàm lượng sắt khá cao, sắt lại là khoáng chất quan trọng trong việc tái tạo, hình thành tế bào máu trong cơ thể. Đặc biệt, những người bị mất máu do tổn thương, phẫu thuật, phụ nữ mang thai hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt nên bổ sung sắt để tái tạo máu tốt hơn.

Nước ép trái cây và rau củ góp phần cải thiện tình trạng thiếu máu

Ngoài sắt thì củ dền đỏ còn cung cấp cả chất đồng, giúp phòng và điều trị bệnh thiếu máu. Tuy nhiên, với người đang điều trị bệnh bằng thuốc nên tham khảo ý kiến bác sĩ về khả năng cũng như lượng dùng để không ảnh hưởng đến hiệu quả thuốc điều trị.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là một nguồn giàu vitamin A và beta-carotene, chất này được biến đổi thành vitamin A trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe mắt và hệ miễn dịch. Ngoài ra, cà rốt cũng chứa lượng lớn chất sắt, một loại khoáng chất quan trọng giúp cơ thể tạo ra hồng cầu, từ đó cải thiện sự lưu thông máu và bổ máu hiệu quả.

Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi là một nguồn giàu axit folic và chất sắt. Axit folic là một loại vitamin B quan trọng giúp sản xuất hồng cầu mới và tạo ra DNA. Đồng thời, chất sắt trong cải bó xôi cũng giúp cơ thể sản xuất hemoglobin, một protein trong hồng cầu giúp vận chuyển oxy đến các tế bào và mô trong cơ thể.

Nước ép cam

Nước ép trái cây và rau củ góp phần cải thiện tình trạng thiếu máu

Tuy không chứa nhiều chất sắt nhưng cam có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Đây cũng chính là vi chất có tác động tích cực đến khả năng hấp thu chất sắt vào cơ thể. Vì vậy, người bị thiếu máu thường được khuyến khích uống nước ép cam để tăng hiệu quả hấp thụ sắt.

Nước ép mận

Mận có chứa hàm lượng vitamin C và chất sắt cao, giúp tăng cường huyết sắc tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, loại quả này còn có chứa nhiều magie, có khả năng hỗ trợ kích thích quá trình sản sinh hồng cầu và hỗ trợ vận chuyển oxy trong máu.

Nước ép nho

Quả nho rất giàu sắt, canxi, photpho và các loại vitamin, axit amin. Vì vậy, loại quả này sẽ rất bổ dưỡng cho người có sức đề kháng kém và người cao tuổi. Việc duy trì thói quen uống một ly nước ép nho mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu và làm cho làn da trở nên hồng hào hơn.

Nước ép dưa hấu

Nước ép trái cây và rau củ góp phần cải thiện tình trạng thiếu máu

Trong dưa hấu có chứa hàm lượng sắt, vitamin C và kali cao. Nước ép dưa hấu không chỉ giúp giải khát mà còn thúc đẩy lưu thông máu tốt. Từ đó, giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô, cơ quan quan trọng. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết thiếu máu nên uống nước gì thì nước ép dưa hấu sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.