Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/02/2020 10:00 (GMT+7)

Tân Triều, Thanh Trì: Nhức nhối những 'khối u' phá vỡ quy hoạch đô thị

KĐT mới Hạ Đình thuộc xã Tân Triều xuất hiện một loạt các công trình xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch đô thị. Thế nhưng dường như không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng đứng ra xử lý.

Theo ghi nhận của PV, tại khu đô thị này có nhiều công trình được chủ đầu tư ngang nhiên sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình “băm nát” quy hoạch, làm “biến dạng” và phá vỡ quy hoạch được phê duyệt.

Cụ thể, hàng loạt công trình tại lô B4/214 KĐT mới Hạ Đình, một biệt thự được xây dựng lại với thiết kế hoàn toàn khác biệt với các căn biệt thự khác. Cách đó không xa tại địa chỉ lô B3, một căn biệt thự đang được chủ sở hữu xây 6 tầng để tăng diện tích sử dụng.

Công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại lô B4 KĐT Hạ Đình.

Ngoài ra, không chỉ có vi phạm trong KĐT Hạ Đình dấy lên nhưng phản ánh bức xúc trong dư luận. Cũng trong địa bàn xã Tân Triều ngay tại ngách 73/2 đường Yên Xá mọc lên 2 căn chung cư mini cao cấp được xây dựng đối diện nhau trong ngõ rộng chưa quá 3 mét. Hai công trình này đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện. Một công trình xây đến tầng thứ 7 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mặt sau của công trình trong ngách 73/2 Yên Xá đang xây dựng đến tầng thứ 7.
Hai công trình trong ngách 73/2 Yên Xá có dấu hiệu trở thành chung cư mini sai phép xây dưng trong ngõ hẹp gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Việc xây dựng những căn nhà chung cư mini hiện này đang là xu hướng xây dựng nhà ở tại Hà Nội, tuy nhiên những căn nhà này mọc lên theo cách “vô phép” như không được quản lý, gây ra những vấn đề về vi phạm TTXD.

Một người dân chia sẻ, ngách 73/2 Yên Xá này chiều rộng của ngách đã rất bé nhưng không hiểu sao chính quyền nơi đây vẫn cho xây dựng hai công trình to như vậy, gây mất khoảng không gian trong ngõ. Nếu như sau này ở đây chủ đầu tư vận hành nhà theo hình thức kinh doanh chung cư mini thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại và đời sống của người dân ở đây.

Để thông tin được khách quan PV đã liên hệ với UBND xã Tân Triều nhưng điến nay vẫn không có câu trả lời, một vị đại diện TTXD của phường thông tin tới PV từ trối làm việc và cung cấp thông tin.

Hiện nay, tình hình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã Tân Triều luôn là một vấn đề nhức nhối, có nhiều thông tin phản ánh về vi phạm nhưng phản ánh của người dân vẫn bức xúc nhiều. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng trên địa bàn, đặc biệt là chính quyền UBND xã phải phối hợp điều tra, xử lý triệt để tình trạng trên.

Dư luận đang rất mong muốn UBND xã Tân Triều, UBND huyện Thanh Trì nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xử lý những vi phạm trên nếu có, tránh để những phát sinh vi phạm nếu có kéo dài. Và liệu có hay không chính quyền UBND xã Tân Triều đang trốn tránh trách nhiệm của mình khi cố tình lờ đi những gì báo chí phản ánh?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/trat-tu-do-thi/tan-trieuthanh-trinhuc-nhoi-nhung-khoi-u-pha-vo-quy-hoach-do-thi-a64763.html

Cùng chuyên mục

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.