Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/08/2023 07:39 (GMT+7)

Thái Nguyên: Triển khai Dự án nhà ở xã hội đầu tiên theo gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Thái Nguyên đủ điều kiện vay vốn ưu đãi phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội theo chương trình tín dụng 120.000 tỷ

Theo đó, Dự án đã hoàn tất các thủ tục và đang khẩn trương chuẩn bị công tác khởi công, tổ chức thi công xây dựng. Dự án có quy mô 11,3ha, bao gồm các công trình dịch vụ thương mại hỗn hợp phục vụ công nhân, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp và khu vực lân cận. Dự án đảm bảo khớp nối về mặt tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật giữa khu vực lập dự án và các khu vực lân cận, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của công nhân và cư dân.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn I là 300 tỷ đồng, bao gồm 11 tòa nhà cao từ 5 đến 10 tầng, do Công ty cổ phần đầu tư Bình Minh Phát làm Chủ đầu tư.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Hiện tại, Dự án đã được giao diện tích đất 92.397m2/113.000m2 để triển khai. Dự kiến khi hoàn thành giai đoạn I, Dự án sẽ cung cấp cho thị trường gần 700 căn nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho hàng nghìn lao động tại các khu công nghiệp, khu hành chính của TP. Thái Nguyên và vùng lân cận.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có trên 100 nghìn công nhân lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Nhiều lao động xa nhà hoặc đến từ ngoại tỉnh phải đi thuê nhà ở trong khi, thu nhập, chi phí sinh hoạt, đời sống còn nhiều khó khăn. Do vậy, việc giải quyết nhu cầu về nhà ở cho công nhân, người lao động là hết sức cần thiết đối với tỉnh Thái Nguyên.

Tỉnh Thái Nguyên cũng luôn xác định việc phát triển nhà ở xã hội nhằm mục tiêu quan trọng là bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân, nhất là đối tượng có thu nhập thấp.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Tin mới

Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.