Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 10/12/2019 09:09 (GMT+7)

Vụ án kinh doanh thương mại của TAND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng): Hóa giải xung đột bằng đối thoại

Nguyên đơn và bị đơn trong vụ án kinh doanh thương mại thụ lý số 23/2019/TLST-KDTM ngày 16/9/2019 về “Tranh chấp hợp đồng góp vốn đầu tư” đã thiện chí đối thoại, cùng đưa ra các quan điểm đồng nhất, qua đó chính thức hòa giải thành tại Tòa.

Việc hòa giải thành thực sự là kết quả tốt đẹp sau những nỗ lực rất lớn từ phía các lãnh đạo chủ chốt của hai doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana HomeLand (nguyên đơn) và Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh (bị đơn). Sự kiện này cũng giúp nâng cao ý thức pháp luật của doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đoàn kết trong cộng đồng doanh nhân Quảng Nam - Đà Nẵng, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Biên bản hòa giải thành giữa hai đương sự.

Ngoài ra, cũng sẽ giúp giải quyết triệt để và hiệu quả các tranh chấp mà không phải qua phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của cả hai phía. Từ những điều khoản thỏa thuận hòa giải thành, các cán bộ, công nhân viên và người lao động tại hai doanh nghiệp giờ đây đã có thể an tâm trở lại với công việc, cùng Ban lãnh đạo công ty tiếp tục xây dựng thương hiệu, khẳng định những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trên thương trường.

Được biết, xuyên suốt trong quá trình hòa giải, từ khi phát sinh tranh chấp cho đến khi kết thúc giải quyết vụ việc, đại diện của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana HomeLand đều làm việc trên tinh thần tự nguyện. Cả hai bên đã cùng tự nguyện đề nghị, yêu cầu hòa giải viên của Tòa đứng ra giải quyết, tự nguyện tham gia quá trình hòa giải, tự nguyện chọn phương thức thực hiện hòa giải, tự nguyện đề nghị lập biên bản hòa giải thành và tự nguyện thực hiện các cam kết, thỏa thuận đã được ghi nhận trong biên bản hòa giải thành.

Về biên bản hòa giải thành, TAND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng hôm 12/11/2019 đã xác lập văn bản này với chữ ký đồng thuận của đại diện doanh nghiệp hai phía. Sau đó, vào ngày 20/11/2019, TAND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ban hành Quyết định số 06/2019/QĐST-KDTM về việc “Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự”.

Quyết định số 06/2019/QĐST-KDTM về việc “Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự”.

Quyết định này được ban hành đáp ứng các điều kiện theo luật định. Đó là: Các bên tham gia thỏa thuận phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; vụ việc được hòa giải đã tuân thủ đúng quy định pháp luật về hòa giải; các bên tham gia thỏa thuận là người có quyền, nghĩa vụ đối với nội dung thỏa thuận hòa giải; có văn bản hòa giải thành. Nội dung hòa giải thành là hoàn toàn tự nguyện, không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội, không nhằm trốn tránh nghĩa vụ với nhà nước hoặc người thứ ba;...

Sau khi TAND quận Liên Chiểu ban hành quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana HomeLand Nguyễn Văn Hòa đã có “Đơn rút tố giác” gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng. Đây là động thái đầy thiện chí mong muốn khép lại tất cả những lùm xùm phát sinh giữa hai doanh nghiệp trong thời gian qua. Để từ thời điểm này, cả phía Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana HomeLand cũng như phía Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh đều có thể toàn tâm toàn ý xây dựng doanh nghiệp, xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, vì sự phát triển kinh tế xã hội địa phương, vì sự ổn định trong nội bộ mỗi doanh nghiệp.

“Đơn rút tố giác” do Tổng Giám đốc Công ty Dana HomeLand Nguyễn Văn Hòa ký, gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng.

Trao đổi với PV sau sự kiện hòa giải thành, ông Đinh Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh cho biết phía Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh sẽ nghiêm túc thực hiện các điều khoản hòa giải thành tại Quyết định số 06/2019/QĐST-KDTM. Ông Hùng mong muốn khép lại những tranh chấp, lùm xùm tại đây để có thể toàn tâm, toàn ý xây dựng doanh nghiệp.

“Trước mắt, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh sẽ tập trung toàn bộ thế và lực thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 (Dự án Khu dân cư 2A). Đây là dự án đã được UBND tỉnh Quảng Nam ký ban hành Công văn số 3873/UBND-KTN về việc lựa chọn chủ đầu tư; Quyết định số 4476/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2) phường Điện Ngọc; Công văn số 3499/UBND-KTN về việc: Chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư Khu dân cư mới 2A (giai đoạn 2) phường Điện Ngọc,…”, ông Đinh Văn Hùng cho biết.

Theo ông Đinh Văn Hùng, Dự án Khu dân cư 2A (giai đoạn 2) thành công sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong vùng. Cụ thể sẽ khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có trong khu vực với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; khai thác hiệu quả quỹ đất xây dựng và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan đặc sắc của đô thị, đồng thời tạo thêm sức hút mới cho phát triển đô thị; tạo cơ sở pháp lý để quản lý xây dựng theo quy hoạch và tạo điều kiện về công tác chuẩn bị đầu tư cho các nhà đầu tư triển khai xây dựng các dự án đầu tư xây dựng, quản lý trật tự, môi trường đô thị theo quy hoạch được duyệt.

Dự án hình thành sẽ tạo một khu dân cư, tạo quỹ đất để phát triển nhà ở với quy mô dân số 5.000 người. Qua đó nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống kinh tế cho địa phương. Khai thác có hiệu quả tiềm năng về quỹ đất, sớm hình thành hệ thống hạ tầng xã hội, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần nâng cao đời sống của người dân, tạo nên bức tranh sinh động, nền tảng, đầu tàu để thúc đẩy, tạo quỹ đất phát triển nhà ở trên địa bàn thị xã Điện Bàn và trong khu vực, góp phần giải quyết tốt nhất và cấp bách vấn đề an sinh xã hội và nhu cầu chỗ ở trong giai đoạn hiện nay.

Hy vọng rằng, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phong Hải Thịnh, Dự án Khu dân cư 2A sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa. Dự án chắc chắn là điểm son cho sự thịnh vượng của thị xã Điện Bàn nói riêng và cho tỉnh Quảng Nam nói chung.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.