Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/09/2021 14:05 (GMT+7)

10 dự án triển khai chậm bị thu hồi ở tỉnh Long An

UBND tỉnh Long An đã yêu cầu thu hồi chủ trương đầu tư hàng loạt dự án bất động sản nằm trên địa bàn. Nguyên nhân được xác định, các dự án này chậm tiến độ triển khai, kéo dài trong thời gian lâu.

UBND tỉnh Long An đã yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động của 10 dự án trễ tiến độ trên địa bàn.

tm-img-alt
Nhiều dự án bất độngsảnbị thu hồi chủ trương đầu tư vì chậm triển khai ở Long An

Cụ thể, 10 dự án bị thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động gồm dự án Khu dân cư nhà ở công nhân thuê (xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH Amongland; Dự án Khu dân cư Hựu Thạnh (xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà) của Công ty CP Western River.

Dự án Khu dân cư Đất Lành (xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Lành Long An; Dự án Khu dân cư ấp mới 2 (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty CP Địa ốc Mỹ Hạnh Đức Hoà; Dự án Mỹ Hạnh Nam (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An.

Dự án Khu dân cư dành cho người thu nhập thấp (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) của Công ty CP Bất động sản Đại Ngàn; Dự án Khu dân cư Phước Hậu (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Hoàng Hoa, dự án Long Thượng (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH AnTay.

Dự án Khu đô thị mới Bắc Tân An (TP.Tân An) của Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, dự án Khu dân cư chỉnh trang đô thị Trung tâm thị trấn Tân Trụ 1 (huyện Tân Trụ) của Công ty CP May Diêm Sài Gòn.

Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục rà soát lại các dự án trễ tiến độ, chấm dứt hoạt động để thu hồi.

UBND tỉnh Long An cho rằng, theo Điều 48 Luật Đầu tư năm 2014 quy định, sau 12 tháng mà nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư và không thuộc trường hợp được giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư theo quy định tại Điều 46 của Luật này thì dự án đầu tư sẽ bị chấm dứt hoạt động.

Trước đó, UBND tỉnh Long An đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan đến các dự án tồn đọng trên địa bàn. Tại cuộc họp, UBND tỉnh cơ bản thống nhất về dự thảo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý các dự án chậm triển khai.

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Quy định về tách thửa đất, hợp thửa đất
Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khoá XV. Trong đó, quy định về tách thửa đất, hợp thửa đất có nhiều điểm mới. 
Đối tượng có thể được bố trí nhà ở để phục vụ tái định cư
Đối tượng có thể thuộc diện được bố trí nhà ở để phục vụ tái định cư bao gồm: Cá nhân có nhà ở hợp pháp thuộc diện bị giải tỏa khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án vì mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng theo quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; Cá nhân bị Nhà nước thu hồi đất ở gắn với nhà ở và phải di chuyển chỗ ở nhưng không đủ điều kiện được bồi thường về đất ở theo quy định của pháp luật về đất đai và không có chỗ ở nào khác...

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.