Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/07/2023 07:10 (GMT+7)

3 bí quyết giúp nàng 'cú đêm' ngủ muộn mà da vẫn láng mịn

Đi ngủ muộn giúp bạn có nhiều thời gian hơn để xử lý công việc hoặc giải trí nhưng thói quen này cũng gây ra rất nhiều tác hại như làm da nổi mụn, lão hóa.

Ngủ muộn là kẻ thù của phụ nữ. Nếu không muốn làn da bị tàn phá nặng nề vì thói quen “cú đêm”, các chị em cần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc da.

Dưới đây là 3 bí quyết đơn giản giúp bạn có làn da khỏe đẹp bất chấp thói quen ngủ muộn.

1. Chú ý đến bữa tối

3 bí quyết giúp nàng 'cú đêm' ngủ muộn mà da vẫn láng mịn Ảnh 1
Bạn nên chuẩn bị cho "công tác" chăm sóc da ngay từ bữa tối.

Khi bạn ngủ không đủ giấc, độ ẩm và dưỡng chất trong da sẽ bị “bốc hơi” nhanh chóng. Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho da, bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C hoặc collagen trong bữa tối.

Trái cây và rau quả chứa rất nhiều vitamin, da động vật thì giàu collagen. Bạn cũng có thể uống 1-2 viên vitamin C nếu thấy chế độ ăn của mình không đáp ứng đủ. Các món ăn này không chỉ cung cấp dinh dưỡng và nước mà còn giúp da phục hồi độ đàn hồi.

2. Uống nhiều nước

3 bí quyết giúp nàng 'cú đêm' ngủ muộn mà da vẫn láng mịn Ảnh 2
Đừng quên uống nhiều nước trong suốt cả ngày để da giữ độ ẩm.

Khi được cấp đủ độ ẩm, da sẽ giữ được độ đàn hồi và sáng bóng. Ngược lại, thiếu nước sẽ khiến da khô ráp, sần sùi và sinh ra nếp nhăn. Những người thức đêm thường ngủ không đủ giấc nên làn da cũng bị mất độ ẩm theo. Nếu bạn là “cú đêm” chính hiệu thì hãy chú ý bổ sung nước trước khi đi ngủ nhé.

3. Ngủ muộn nhưng không dưỡng da muộn

3 bí quyết giúp nàng 'cú đêm' ngủ muộn mà da vẫn láng mịn Ảnh 3
Bạn nên dưỡng da trong khoảng thời gian từ 10 đến 11 giờ tối.

Nhìn chung, da bước vào trạng thái bảo dưỡng trong khoảng thời gian từ 10 đến 11 giờ tối. Nói cách khách, đây là thời điểm tốt nhất để da hấp thụ dưỡng chất. Các chị em “cú đêm” chưa đi ngủ thì cũng nên thực hiện quy trình làm sạch và dưỡng da trong khoảng thời gian này. Skincare sớm không thể bù đắp 100% cho thói quen ngủ muộn nhưng cũng sẽ giúp giảm thiểu tổn thương cho da.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.