Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/10/2023 09:28 (GMT+7)

Những triệu chứng ở bàn chân báo hiệu tình trạng sức khoẻ có vấn đề

Đôi chân khỏe mạnh mới giúp cho khí huyết vận hành thông suốt, vì vậy đôi chân cũng chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của con người.

Nếu xuất hiện triệu chứng sau ở chân, cần cảnh giác với bệnh tật:

Tê chân

Tình trạng tê chân thường xuyên và kéo dài, nếu không phải do ngồi xổm lâu hoặc đi giày thì chúng ta cần cảnh giác với các bệnh về cột sống thắt lưng.

Ngoài ra, ngoại trừ bàn chân nếu bàn tay, thân và mặt bị tê có thể nghi ngờ là bệnh mạch máu não. Bàn chân nhạy cảm khi mang tất, có thể liên quan đến lượng đường trong máu bất thường.

Chuột rút ở chân

Nhiều người từng bị chuột rút chân, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến vận động quá sức và thiếu canxi. Tuy nhiên, nếu tình trạng chuột rút ở người trung niên và người cao tuổi không cải thiện sau khi bổ sung canxi thì rất có thể do các bệnh về mạch máu như huyết khối, xơ vữa động mạch, giãn tĩnh mạch...

tm-img-alt

Lạnh bàn chân

Các bệnh về chuyển hóa làm giảm tỉ lệ trao đổi chất, từ đó ảnh hưởng đến quá trình sinh nhiệt của cơ thể, đặc biệt là chân và bàn chân rất dễ bị lạnh.

Ngoài ra còn có các bệnh như thiếu máu, kiểm soát lượng đường trong máu kém, xơ cứng động mạch, cũng có thể gây ra các mức độ lạnh chân khác nhau.

Phù nề bàn chân

Trong trường hợp bình thường, tình trạng sưng phù ở chân sẽ tự giảm sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu lúc này bạn ấn mạnh mà da bị lõm xuống thì cần cảnh giác với khả năng mắc bệnh về chuyển hóa, bệnh thận, bệnh tim hoặc bệnh mạch máu chi dưới.

Da sẫm màu hơn

Màu da sẫm màu hơn ở cẳng chân và bàn chân có thể do bệnh tiểu đường, giãn tĩnh mạch hoặc các bệnh chuyển hóa khác. Các bệnh này có khả năng gây rối loạn tuần hoàn máu, khiến các chất chuyển hóa tích tụ ở bắp chân, bàn chân, khiến da bị sẫm màu do nhiễm sắc tố.

Ngứa chân

Thời tiết hanh khô sẽ khiến da sần sùi, ngứa ngáy. Ngoài ra còn có thể do vấn đề bệnh lí như nhiễm nấm, tiểu đường, bệnh gan mật,... cũng có thể gây ngứa chân.

Cùng chuyên mục

Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, sau tiếp nhận thông tin 3 học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên mắc bệnh, phải chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên phối hợp Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên thực hiện điều tra, giám sát các trường hợp cụ thể.
Đồng Nai ghi nhận ca bệnh từ vi khuẩn Whitmore đầu tiên
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, đến ngày 3/9, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi T.T.D.M., (14 tuổi, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) bị nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei, là vi khuẩn gây bệnh Whitmore đã ổn định và đang tiếp tục điều trị theo phác đồ, dự kiến 2 tuần nữa bệnh nhi được xuất viện. Đây là ca bệnh nhiễm vi khuẩn Whitmore đầu tiên ghi nhận ở Đồng Nai.
Phú Thọ: 152 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam ổn định sức khỏe, được ra viện
Sau 2 ngày được điều trị kịp thời theo quy trình và đúng phác đồ của Bộ Y tế, chiều ngày 30/8/2024, 152 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam (Lô CN 5, Cụm công nghiệp Hoàng Xá, Huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.
Việt Nam có thêm vaccine mới phòng 23 chủng phế cầu nguy hiểm
Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức đưa vào tiêm chủng vaccine mới phòng 23 chủng vi khuẩn phế cầu gây ra các bệnh lý nghiêm trọng như: Viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm phổi kèm nhiễm trùng huyết và viêm phổi mắc phải tại cộng đồng.

Tin mới