Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/08/2022 15:48 (GMT+7)

Nữ lương y Hà Giang nổi tiếng nhờ những bài thuốc Nam hiệu quả

Lương y Nguyễn Thị Huyền, đã có công sưu tầm, nhân giống hàng chục loại dược liệu địa phương có nguy cơ tuyệt chủng, trồng khép kín khu vườn nhà. Hiện tại chị là chủ nhà thuốc Nguyễn Thị Huyền chuyên khám và chữa bệnh bằng thuốc Nam.

Chị Nguyễn Thị Huyền là người con dân tộc Tày ở thôn Bản Lù, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Một mảnh đất có rất nhiều danh y tài giỏi với các bài thuốc quý được lưu truyền từ ngàn xưa. Ngay từ nhỏ chị Huyền đã có sở thích đặc biệt với các bài thuốc gia truyền của gia đình, dù còn ít tuổi nhưng chị vẫn rất chăm chỉ học hỏi và ghi nhớ tên các vị thuốc mà mẹ và bà mình vào rừng hái về. Chị Huyền đã không ít lần cùng bà nội và mẹ trèo đèo, vượt suối, băng rừng, tìm cây thuốc quý khi chỉ mới hơn 10 tuổi.

anh-1-1661503145.jpg
Chị Huyền diện kiến Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tháng 7/2022.

Sở hữu nhiều bài thuốc quý của gia đình truyền lại chị Huyền vẫn cảm thấy chưa đủ nên đã xin mẹ theo học ngành y để mở mang kiến thức. Do điều kiện kinh tế gia đình, chị Huyền không học xa nhà, mà thi vào trường Y tế tỉnh Hà Giang và theo học ngành Y sĩ đa khoa. Sau khi học xong Lương y Huyền làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình từ năm 2011 đến nay. Quãng thời gian học tập tại trường và công tác tại bệnh viện đã giúp chị tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế vận dụng hiệu quả vào các bài thuốc gia truyền của gia đình mình. Từ đó kết hợp với kiến thức y khoa và các bài thuốc gia truyền để chữa bệnh hiệu quả hơn.

anh-2-1661503145.jpg
Sau mỗi giờ làm tại bệnh viện, chị Huyền chăm chỉ bốc thuốc chữa bệnh cứu người.

Trong quá trình làm việc, chị Huyền thường xuyên nghiên cứu, thử nghiệm các công thức các bài thuốc để vừa đúc rút kế thừa vừa không ngừng cải tiến để các bài thuốc phù hợp hơn với thời đại. Bởi vậy, các bài thuốc của gia đình chị đã chữa cho hàng ngàn người khỏi các bệnh lý từ đơn giản cho đến phức tạp như: Gout, viêm khớp, xương khớp, trĩ, phụ khoa, hiếm muộn, vô sinh... cho nhiều người bệnh. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả chữa bệnh cho bệnh nhân, lương y Huyền luôn điều trị bệnh dựa trên cơ sở khoa học, sau đó mới bốc thuốc theo từng loại bệnh. Vì vậy hiệu quả đạt được luôn cao hơn so với những phương pháp bốc thuốc truyền thống khác.

anh-3-1661503145.jpg
Dù ở cương vị nào chị Huyền vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình.

Trong chữa bệnh để đảm bảo sức khỏe của người bệnh, chị Huyền chủ động nguồn dược liệu đảm bảo 100% từ thiên nhiên. Vườn thuốc được gia đình xây dựng với nhiều tầng cây che phủ, lớp lớp theo nhau để tạo độ ẩm cần thiết và che bóng mát cho những loại cây thuốc với đặc thù sống ưa bóng râm. Cây thuốc sau khi lấy về được cắt nhỏ, rửa sạch, phơi khô hoặc tán nhuyễn bảo quản trong túi nilon. Tùy vào mức độ, loại bệnh, cơ địa của bệnh nhân, chị Huyền sẽ gia giảm thêm các vị thuốc phù hợp để điều trị tận gốc căn bệnh.

Điều khiến nhiều người truyền tai nhau tìm đến nhà thuốc Nguyễn Thị Huyền không chỉ vì hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời mà lương y còn miễn giảm chi phí chữa trị cho nhiều gia đình bệnh nhân khó khăn.

anh-4-1661503349.jpg
Chị Huyền tâm sự, Đông y là một phần cuộc sống của chị.

Với những nỗ lực, cống hiến của mình, lương y Nguyễn Thị Huyền đã được vinh danh và trao tặng chứng nhận “Thầy thuốc Việt Nam vì sự nghiệp phát triển y học – Thương hiệu vàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp” do Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trao tặng. Trong đó, với bài thuốc “Cao gắm dân tộc Tày Hà Giang - hỗ trợ điều trị bệnh gout và bệnh xương khớp”, lương y Nguyễn Thị Huyền là một trong số 42 cá nhân và đơn vị có thành tích tiêu biểu trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng được vinh danh tại chương trình. Chị Huyền còn được nhận nhiều giấy khen của các ban ngành từ trung ương đến địa phương trao tặng.

anh-5-1661503350.jpg
Chị Huyền vinh dự nhận nhiều giấy khen từ trung ương đến địa phương.

Thông tin liên hệ:

Lương y Nguyễn Thị Huyền

Địa chỉ: Tổ 2 - Thị trấn Yên Bình - Huyện Quang Bình - Tỉnh Hà Giang

Điện thoại: 0975. 481. 860

http://nhathuocnguyenthihuyenhagiang.com

Cùng chuyên mục

Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.