Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/09/2022 15:00 (GMT+7)

Shark Bình công khai tình cảm Phương Oanh giữa lúc vợ khẳng định chưa ly hôn, liệu có vi phạm pháp luật?

Hiện tại, nhiều người khá thắc mắc về vấn đề việc Shark Bình và Phương Oanh công khai tổ chức sinh nhật cũng như việc thể hiện tình cảm liệu có vi phạm luật không khi Shark Bình và vợ vẫn chưa hoàn tất thủ tục ly hôn.

Thời gian qua, chuyện tình giữa Shark Bình - Phương Oanh đã tốn không ít giấy mực của báo giới. Đáng nói, trong khi Phương Oanh và Shark Bình thoải mái công khai tình cảm cá nhân, khẳng định đến với nhau khi cả hai ở trạng thái độc thân thì chị Đào Lan Hương (người có hôn thú của Shark Bình) cũng chắc chắn, chị và Shark Bình hiện vẫn là vợ chồng hợp pháp. Chính vì lẽ này, hễ ai trong 3 người có động thái mới đều khiến dân tình không ngừng quan tâm.

Shark Bình công khai tình cảm Phương Oanh giữa lúc vợ khẳng định chưa ly hôn, liệu có vi phạm pháp luật? Ảnh 1
Mối quan hệ của 3 nhân vật gây "bão" MXH thời gian qua.

Trước đó ít ngày, diễn viên Phương Oanh từng gây xôn xao với động thái khẳng định chủ quyền với Shark Bình trên trang cá nhân. Cụ thể, nữ diễn viên thoải mái đăng tải loạt ảnh cùng bạn trai đi dự sự kiện, không những vậy, cả hai còn bị bắt gặp đi ăn uống ở khu vực vỉa hè khá thoải mái cùng nhau. Ngoài ra, cả hai cùng nhau đi đánh gofl ở Đà Lạt, tạo dáng và khoe ảnh tình cảm trên trang cá nhân. Mới đây, chính Shark Bình cũng tỏ ra khá thoải mái khi tổ chức sinh nhật hoành tráng cho người yêu Phương Oanh, vị doanh nhân này cũng không ngại ngần đăng ảnh và nói lời yêu thương với Phương Oanh.

Shark Bình công khai tình cảm Phương Oanh giữa lúc vợ khẳng định chưa ly hôn, liệu có vi phạm pháp luật? Ảnh 2
Thời gian gần đây, Shark Bình và Phương Oanh khá thoải mái khi xuất hiện cùng nhau.

Tuy nhiên, về chị Đào Lan Hương (vợ Shark Bình) một mực khẳng định, chị và Shark Bình vẫn đang là vợ chồng hợp pháp, thế nhưng Phương Oanh lại xen vào mối quan hệ này. Thậm chí, hiện tại, chị Đào Lan Hương đã và đang lập vi bằng để đề nghị xử phạt Phương Oanh vì đưa tin sai sự thật.

Shark Bình công khai tình cảm Phương Oanh giữa lúc vợ khẳng định chưa ly hôn, liệu có vi phạm pháp luật? Ảnh 3
Chị Đào Lan Hương khẳng định bà và Shark Bình vẫn đang là vợ chồng hợp pháp.

Điều này không khiến dư luận thắc mắc về vấn đề việc Shark Bình và Phương Oanh công khai tổ chức sinh nhật cũng như việc thể hiện tình cảm liệu có vi phạm luật không khi Shark Bình và vợ vẫn chưa hoàn tất thủ tục ly hôn.

Luật sư nói gì về việc Shark Bình công khai hẹn hò, xuất hiện tình cảm với Phương Oanh

Theo Infonet, TS. LS. Đặng Văn Cường, trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp đã trả lời về vấn đề này. Theo đó, vị Luật Sư cho biết việc người đàn ông chưa ly hôn mà công khai tổ chức sinh nhật cho nhân tình cũng như công khai tình cảm thì đó là hành vi phạm pháp luật.

Dù không có chế tài xử lý theo quy định pháp luật nhưng hành động này có thể vấp phải phản ứng của dư luận khi được cho là không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội.

Dưới góc độ pháp lý, hôn nhân được xác nhận từ thời điểm đăng ký kết hôn và chỉ kết thúc khi 1 trong 2 bên qua đời hoặc có bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật tuyên bố việc hai người ly hôn.

Shark Bình công khai tình cảm Phương Oanh giữa lúc vợ khẳng định chưa ly hôn, liệu có vi phạm pháp luật? Ảnh 4

Khi còn là vợ chồng trên phương diện pháp lý, hành vi của hai bên được đánh giá trên cơ sở quy định của luật hôn nhân và gia đình, theo đó luật hôn nhân, trong đó có quy định "Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình."

Trong hôn nhân, pháp luật quy định chung thủy là nghĩa vụ, trách nhiệm. Việc hôn nhân chưa kết thúc mà 1 trong hai bên công khai tình cảm với người thứ 3 không chỉ vi phạm đạo đức xã hội mà còn là hành vi vi phạm pháp luật ngay trong trường hợp tình cảm vợ chồng có thể đã lâm vào tình trạng trầm trọng.

Shark Bình công khai tình cảm Phương Oanh giữa lúc vợ khẳng định chưa ly hôn, liệu có vi phạm pháp luật? Ảnh 5

Tuy nhiên, TS. LS Đặng Văn Cường cũng phân tích như sau: “Tuy nhiên, dưới góc độ pháp lý thì chế tài xử lý với những người vi phạm hôn nhân và gia đình chỉ áp dụng khi có hành vi chung sống như vợ chồng, còn các hành vi vi phạm khác trong quan hệ hôn nhân thì sẽ được điều chỉnh bởi các quy phạm xã hội, bởi dư luận, đạo đức xã hội nên pháp luật không quy định chế tài”.

Theo đó, vị này cho hay nếu người đang có vợ chồng mà chung sống công khai như vợ chồng khi cùng sinh hoạt, chung về kinh tế, có con chung hoặc tổ chức đám cưới thì mới có chế tài xử phạt hành chính và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu như còn vi phạm hay gây hậu quả nghiêm trọng.

Về trường hợp, 1 trong 2 bên có tình cảm lén lút hoặc công khai như chưa xác định là chung sống như vợ chồng thì không có có chế tài của pháp luật để xử lý

Vì vậy, ở vụ việc Shark Bình và Phương Oanh, nếu như cả hai chỉ công khai chuyện tình cảm nhưng không sống chung cùng nhau, không tổ chức đám cưới hay không có con chung thì chưa có căn cứ để xử lý bằng chế tài của pháp luật mà chỉ có sự phán xét của dư luận.

Vợ Shark Bình lập vi bằng, đề nghị xử phạt Phương Oanh vì đưa tin sai sự thật

Vào ngày 25/9 vừa qua, vợ Shark Bình là bà Đào Lan Hương cho biết "sẽ làm văn bản gửi đi các cơ quan quản lý để xử lý những hành vi, tư cách không phù hợp với thuần phong mỹ tục". Nữ CEO thẳng thắn cho biết sẽ đáp trả hành động của diễn viên Phương Oanh trong thời gian vừa qua bằng những thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà và các con.

Mới đây vào chiều ngày 26/9, khi trả lời với Zing đại diện của bà Đào Lan Hương cho biết nữ CEO đã lập vi bằng những bài đăng của diễn viên Phương Oanh trên mạng xã hội có nội dung về chuyện tình giữa ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) và nữ diễn viên.

Shark Bình công khai tình cảm Phương Oanh giữa lúc vợ khẳng định chưa ly hôn, liệu có vi phạm pháp luật? Ảnh 6
Shark Bình và chị Đào Lan Hương thuở còn mặn nồng.

Người này nói thêm dù thời điểm hiện tại nữ chính Quỳnh búp bê đã xóa hoặc ẩn những bài viết trên, tuy nhiên ở nhiều phương tiện truyền thông đã lưu trữ hình ảnh bài viết của Phương Oanh có liên quan đến Shark Bình. Đối với những bài viết này, phía bà Đào Lan Hương vẫn sẽ lập vi bằng. "Việc Phương Oanh khẳng định ông Bình độc thân khi 2 người đến với nhau là thông tin sai sự thật. Chúng tôi đã lập vi bằng các bài viết nhằm củng cố chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm và đề nghị xử phạt nữ diễn viên này", đại diện của nữ CEO chia sẻ.

Về việc chưa ly hôn với bà Đào Lan Hương, Shark Bình từng giãi bày: "Sau một thời gian cố gắng, đến giữa năm 2020 thì chúng tôi chính thức không còn chung sống nữa. Cho đến khi cảm thấy không thể cứu vãn thì tôi đã nộp đơn đồng thuận ly hôn ra tòa để chờ xét xử và ra quyết định theo trình tự thủ tục".

Cùng chuyên mục

Quyền giám sát của công dân đối với việc quản lý, sử dụng đất đai
Công dân tự mình hoặc thông qua các tổ chức đại diện thực hiện quyền giám sát, phản ánh và yêu cầu, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai. Việc thực hiện quyền giám sát của công dân đối với việc quản lý, sử dụng đất đai được quy định tại Điều 231 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2025).
Hóa đơn xăng dầu có bắt buộc ghi biển số xe không?
Thời gian gần đây, bắt đầu xuất hiện các thông tin liên quan đến việc hóa đơn xăng dầu phải ghi biển số xe. Vậy, theo quy định pháp luật hiện hành thì hóa đơn xăng dầu có bắt buộc phải ghi biển số xe không?
Thận trọng với “bẫy” lừa đảo qua hình thức góp vốn, đầu tư
Gần đây, Tạp chí Người cao tuổi nhận được nhiều đơn thư của người cao tuổi phản ánh về việc thực hiện “Hợp đồng góp vốn kinh doanh, đầu tư” với các cá nhân và tổ chức, nhưng không trực tiếp tham gia hoạt động kinh doanh, đầu tư nên có nguy cơ rủi ro cao, không thu hồi được tiền đầu tư. Thậm chí, một số đối tượng còn lợi dụng hình thức góp vốn kinh doanh đầu tư này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...
Đưa hình ảnh học sinh lên mạng xã hội: Vô tư nhưng cũng cần thận trọng
Theo Luật sư, việc đăng tải hình ảnh giữa giáo viên và các em học sinh là một hình ảnh đẹp và có thể là kỷ niệm giữa thầy cô đối với các em. Tuy nhiên, cũng cần phải cảnh giác trước các trường hợp tội phạm công nghệ cao lợi dụng hình ảnh của thầy cô và các em nhằm mục đích xấu, dẫn đến hệ lụy vô cùng khó lường, điển hình là các vụ việc với thủ đoạn lừa đảo tinh vi bằng công nghệ cao đã được lực lượng chức năng cảnh báo gần đây.
Phạt tiền và khóa bánh xe tại các khu đô thị: Đúng hay sai?
Thời gian gần đây, mâu thuẫn, xung đột giữa lực lượng bảo vệ Khu chung cư/Khu đô thị mới với cư dân, lái xe taxi và khách đến về việc dừng đỗ xe không còn là chuyện hiếm, thậm chí đang diễn ra khá phổ biến ở nhiều Khu chung cư/Khu đô thị mới hiện nay bởi còn những quan điểm khác nhau về thẩm quyền của lực lượng bảo vệ cũng như quyền dừng đỗ xe của những người lái xe trong các Khu chung cư/Khu đô thị này.

Tin mới