Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 08/11/2020 14:02 (GMT+7)

Sửa ngay một vài thói quen xấu trước khi đi ngủ dễ khiến bạn tăng cân, béo bụng nhanh

Hầu hết mọi người béo lên là do lối sống và thói quen ăn uống không tốt. Cùng xem thử bạn có đang mắc phải những thói quen dễ gây tăng cân trước khi đi ngủ sau đây hay không.

Nếu bạn có thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý thì chẳng bao giờ phải lo đến chuyện tăng cân mất kiểm soát. Tuy nhiên, có một vài thói quen mà nhiều người vẫn thường làm trước khi đi ngủ lại gián tiếp gây ảnh hưởng đến vóc dáng. Cùng xem thử đó là những thói quen nào để sửa ngay từ bây giờ bạn nhé!

1. Thức khuya, ngủ muộn

Mỗi người trưởng thành đều sẽ sở hữu một chiếc điện thoại riêng để mang theo bên người. Thậm chí, trước khi đi ngủ họ cũng không thể rời mắt khỏi thiết bị này. Thế nhưng, việc nghịch điện thoại trước khi ngủ có thể khiến bạn dễ thức đêm muộn hơn.

Khi bạn không ngủ đúng giờ, nội tiết tố sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng rối loạn, gây tăng cân nhanh. Ngoài ra, thức khuya cũng dễ đói mà ăn đêm lại càng tích trữ nhiều mỡ thừa gây tăng cân. Vì vậy, bạn cần sửa ngay thói quen này từ bây giờ nếu không muốn ảnh hưởng tới vóc dáng của mình.

2. Bật đèn sáng trưng khi ngủ

Một số người thường có thói quen bật đèn sáng khi ngủ để cảm thấy yên tâm hơn. Nhưng nếu ngủ dưới ánh sáng này, quá trình bài tiết của melatonin sẽ không thể làm tốt được, từ đó gây ảnh hưởng nội tiết và khiến bạn gặp phải tình trạng rối loạn.

Về lâu dài, cơ thể sẽ tích trữ nhiều ngấn mỡ thừa do không thể trao đổi chất vào ban đêm. Bên cạnh đó, thói quen bật đèn đi ngủ cũng gây lãng phí điện nên bạn hãy chủ động tắt đèn trước khi đi ngủ nhé!

3. Mặc quần áo bó chật khi ngủ

Nếu bạn mặc quần áo dày hay bó chật khi ngủ thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khá nhiều. Đồng thời, quá trình bài tiết cortisol trong cơ thể cũng tăng lên, từ đó dễ gây béo phì. Do đó, trong khi ngủ thì bạn nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái để giảm bớt gánh nặng cho da, giữ thân nhiệt ở mức hợp lý sẽ tốt hơn.

Nhãn

4. Ăn quá nhiều trước khi ngủ

Ăn quá no, ăn tối muộn... đều là những thói quen xấu mà bạn không nên làm trước khi ngủ. Sau bữa tối, cơ thể sẽ cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và đào thải lượng calo vừa tiêu thụ. Nếu bạn ăn gần sát giờ ngủ thì cơ thể sẽ càng ọc ạch, trì trệ hơn và thậm chí còn làm mỡ thừa tích trữ lại.

Thế nên, hãy sửa ngay thói quen này từ bây giờ nếu không muốn cân nặng tăng lên mất kiểm soát.

Nguồn: Sohu, Brightside, Health

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…
Niềng răng tốt, chất lượng cao tại nha khoa Shark
Là đơn vị niềng răng uy tín tại Việt Nam, nha khoa Shark đã kiến tạo thành công hàng triệu nụ cười. Không chỉ đầu tư vào thế mạnh chuyên môn, đơn vị còn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tin mới

Kinh doanh rượu giả, rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ có thể bị xử lý hình sự
Rượu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tuy nhiên thời gian qua, ở nhiều địa phương vẫn xảy ra những vụ ngộ độc cá nhân, tập thể do ngộ độc methanol từ các loại rượu giả, rượu không rõ nguồn gốc. Vậy, pháp luật quy định thế nào về vấn đề này, việc các cơ sở kinh doanh mặt hàng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả sẽ bị xử lý thế nào?
Cảnh báo nguy cơ cháy nổ tại các cơ sở văn hoá tâm linh
Công an TP. Hà Nội cho biết, hoạt động thắp hương, đốt vàng mã tại các cơ sở văn hóa tâm linh như đền, chùa vào dịp đầu xuân năm mới diễn ra với tần suất liên tục. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ cao và thực tế năm nào cũng xảy ra sự cố cháy nổ tại các cơ sở văn hóa tâm linh trên cả nước.