Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/11/2021 10:01 (GMT+7)

“Gia đình em luôn mong sớm thực hiện 02 bản án…”

Được cả 2 cấp tòa tuyên xử thắng 2 vụ kiện khác nhau, nhưng nguyên đơn vẫn chưa được giải quyết quyền lợi theo quy định, yêu cầu thi hành án thì thi hành án hướng dẫn sang Tòa án, yêu cầu Tòa án thực hiện thì Tòa lập luận “không có căn cứ để giải quyết”.

Vụ kiện thứ nhất: Không đồng tình với Quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau nên bà Trần Thu Thủy, ngụ ở phường 2 (TP Cà Mau) đã khởi kiện đến Tòa án. Ngày 26/7/2019, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Trần Thu Thủy, ngụ ở phường 2, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), TAND tỉnh Cà Mau ban hành bản án số 10/2019/HC-ST, đã quyết định tuyên hủy toàn bộ các văn bản, quyết định của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau, bản án sơ thẩm không có kháng cáo nên có hiệu lực pháp luật nhưng… đến nay vẫn chưa thực hiện.

ban-an-1-1638067574.png
Bản án số 10/2019/HC-ST tuyên bà Trần Thu Thủy thắng kiện.

Vụ kiện thứ hai: Bức xúc với nội dung giải quyết của UBND thành phố Cà Mau và bản án hành chính sơ thẩm số 22/2019/HC-ST của TAND tỉnh Cà Mau, bà Trần Thu Thủy đã kháng cáo đến TAND Cấp cao tại TP.HCM. Được HĐXX cấp phúc thẩm xem xét, bảo vệ quyền lợi tại Bản án phúc thẩm số 477/2020/HC-PT do TAND Cấp cao tại TP.HCM ban hành ngày 03/9/2020, với nội dung: “…Hủy một phần Bản án hành chính sơ thẩm số 22/2019/HC-ST của Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đối với phần giải quyết yêu cầu hủy Văn bản số 1321/UBND-NC ngày 18/6/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Cà Mau và yêu cầu Tòa án ra Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời Đình chỉ hoàn công đối với nhà số 01-03 Đề Thám, phường 2, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau…”.

ban-an-2-1638067574.png
Bản án phúc thẩm số 477/2020/HC-PT tuyên bà Trần Thu Thủy thắng kiện.

Con gái bà Trần Thu Thủy là Võ Thị Thúy Diễm, cho biết: “Tài sản là căn nhà do ba mẹ em tạo dựng gần 40 năm qua, và đã quyết định giao cho em quản lý. Nay gia đình em thắng kiện ở cả 02 vụ kiện, mà đến nay cơ quan chức năng vẫn không nghiêm túc thi hành các nội dung, quyết định của các bản án đã tuyên. Qua đây, gia đình em luôn mong sớm thực hiện 02 bản án nêu trên, chấm dứt việc tranh tụng kéo dài…”.

ban-an-3-1638067578.png
Chị Võ Thị Thúy Diễm yêu cầu thực hiện 02 bản án.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới