Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/02/2020 02:12 (GMT+7)

Hưng Yên: Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã bị tố 'không đủ tư cách tái cử'

Tập thể nhân dân thôn An Xá, xã An Viên gửi đơn tới các cơ quan ngôn luận, nói lên tiếng nói của nhân dân với mong mỏi phân rõ thực hư những thắc mắc, những "nghi vấn tiêu cực” đang tồn tại tại xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Vừa qua, báo Kinh doanh và Pháp luật liên tục nhận được đơn thư từ tập thể nhân dân thôn An Xá, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Với số lượng thông tin tố cáo khá lớn, PV đã phải liên hệ nhiều cơ quan ban ngành để xác minh thông tin, tính xác thực của sự việc và đã có 03 kỳ báo nêu lên những nghi vấn, tồn tại ở địa phương này…Điển hình là bài “Nhiều “bất thường” trong công tác GPMB dự án xây dựng Trường Đại học Thủy lợi - Phố Hiến?”… đã nêu rõ những “mập mờ”, nhiều điểm “mâu thuẫn”, “kỳ lạ” mang dấu hiệu trục lợi trong hồ sơ GPMB và hỗ trợ sinh kế tại xã này. 

UBND xã An Viên, nơi được lựa chọn làm Đại hội "điểm" cấp cơ sở tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Từ bị “tố” “không có đất nhưng vẫn có tên trong danh sách đền bù GPMB”…

Là nhân vật được nhắc nhiều trong nghi vấn “không có đất nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền đền bù” tại bài phản ánh “Nhiều “bất thường” trong công tác GPMB dự án xây dựng Trường Đại học Thủy lợi Cơ sở Phố Hiến?”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương (SN: 1969, hộ khẩu tại thôn An Xá, xã An Viên) hiện đang đảm nhận chức vụ Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã An Viên, nguyên là bí thư chi bộ đơn vị số 6 thôn An Xá nhiều khóa từ 2010 – 2015. Mặc dù, bà Hương đã từng trực tiếp khẳng định với PV là “không hề có đất tại đội 5 - khu Bờ Dậy và cũng chưa từng ký nhận tiền vào bất kể một văn bản nào liên quan đến thửa ruộng này” nhưng việc bà Hương có tên trong danh sách đền bù, hỗ trợ (được ghi nhận tại số thứ tự thứ 129, hưởng số tiền hỗ trợ sinh kế là 20.445.500; Diện tích đất nông nghiệp 1.044m2 tại cánh đồng Bờ Dậy, diện tích bị thu hồi 612m2 (1,7 sào), số tiền đền bù ~ 200 triệu đồng…) khiến dư luận không thể giải thích được.

... đến bị “tố” “nâng đỡ Đảng viên không đủ tiêu chuẩn"

Không dừng lại ở những “lùm xùm” quanh chuyện “không có đất nhưng vẫn có  tên trong danh sách nhận tiền đền bù”, vừa qua, bà Nguyễn Thị Thanh Hương còn tiếp tục bị “tố” việc “bảo lãnh” cho một đảng viên không đủ điều kiện tiếp tục đứng trong hàng ngũ Đảng viên và tiếp tục sinh hoạt Đảng tại địa phương.

Cụ thể, trường hợp được nhắc đến là ông Hoàng Văn Tuấn sinh ngày 26/12/1973 , vào Đảng ngày 03/02/1997, kết nạp ngày 03/02/1998. Theo đơn, ông Tuấn sinh hoạt tại địa phương một thời gian, sau đó đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan khoảng những năm 2001. Sau khi hết thời hạn về nước, ông Tuấn tiếp tục đi làm kinh tế xa, khoảng những năm 2015-2016 mới trở về địa phương.

Bà Hương là người được giao theo dõi danh sách Đảng viên tại khu vực xã An Viên, nhưng không hiểu vì lý do gì không thực hiện theo Điều lệ, cho ông Tuấn tiếp tục sinh hoạt Đảng tại địa phương bình thường. Đã không ít ý kiến của các Đảng viên lão thành cho rằng: “… Theo điều lệ của Đảng, Đảng viên nếu đi ra nước ngoài lao động tự do thì phải xóa tên khỏi danh sách sinh hoạt tại địa phương, sau khi trở về phải được giới thiệu đi học Cảm tình Đảng và tiếp tục theo dõi đủ thời gian mới kết nạp lại, trường hợp ông Tuấn nếu bà Hương làm vậy là sai quy định ...”. Tuy nhiên, bà Hương phát biểu: “… nếu sai sẽ chịu trách nhiệm”.

Những lá đơn tố cáo liên tục được người dân thôn An Xá, xã An Viên, huyện Tiên Lữ gửi về tòa soạn.

Cần làm rõ tư cách “tái cử” vị trí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã An Viên

Với hai nội dung tố cáo như trên, tập thể nhân dân tại xã An Viên đang không ngừng sôi sục, đòi hỏi câu trả lời từ phía các cơ quan ban ngành tại Hưng Yên. Không ít lần, người dân nơi đây đã gửi đơn tố cáo lên UBND huyện Tiên Lữ để yêu cầu điều tra, trả lời, làm rõ các nội dung liên quan đến bà Hương (gần nhất là đơn do ông N.V.S gửi ngày 12/01/2020). Phần lớn, dư luận cho rằng, việc một cán bộ, một Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đang có nhiều dư luận xấu, có đơn thư tố cáo kéo dài chưa giải quyết dứt điểm mà vẫn được đưa vào danh sách “Đảng cử, dân bầu”… là thiếu khách quan, trái với Điều lệ Đảng, gây giảm sút uy tín của Đảng và Nhà nước trong lòng người dân.

Trên thực tế, giải quyết khiếu nại, tố cáo không những làm tăng giá trị pháp lý cuộc bầu cử mà còn có vai trò quan trọng để quyết định tư cách đại biểu được trúng cử, tránh việc phải cách chức sau khi trúng cử mà phát hiện sai phạm.

Bởi vậy, để nâng cao tín nhiệm trong dân, đảm bảo quyền lợi của nhân dân và thể hiện được tinh thần dân chủ, mong rằng các cấp chính quyền tỉnh Hưng Yên nói chung, huyện Tiên Lữ và xã An Viên nói riêng sẽ nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin, xem xét việc tái cử của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, làm rõ và trả lời những tố cáo của người dân, ổn định tình hình chính trị địa phương hướng tới Đại hội XIII thành công tốt đẹp

Trần Ngân

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.