Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/03/2020 11:41 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Cần có chế tài xử lý mạnh tay với doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

Vừa qua, phóng viên (PV) có nhận được đơn thư phản ánh của người dân liên quan đến tình trạng một công ty đóng trên địa bàn Tỉnh Vĩnh Phúc xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Để xác minh sự việc PV đã có mặt tại thôn Xây Dựng, xã Thiện kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Qua xác minh, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh quốc tế TMC có địa chỉ tại Phòng 1103 nhà A số 6 Đội Nhân, Ba Đình , Hà Nội, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thanh Nga, chức vụ Giám đốc. Được biết công ty có hoạt động những lĩnh vực chế biến lâm sản xuất khẩu, tiếp cận xung quanh khu vực nhà máy sản xuất phóng viên ghi nhận được nhiều tiếng ồn, nếu về đêm thì thật khó bình yên với làng quê yên ổn, cùng với đó ống khói bốc lên ngùn ngụt gây ô nhiễm môi trường, những hàng cây bạch đàn thường chịu được khắc nghiệt cũng đã bị rụng lá trơ cành...

Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh quốc tế TMC xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Khi được hỏi công ty có những chính sách hỗ trợ gì cho người dân xung quanh từ nhà máy không? Thì những người dân xung quanh khu vực nhà máy đang đóng tại đây cho biết, họ không được gì và nhà máy cũng không quan tâm hay biết đến nỗi khổ của người dân do sự ô nhiễm mà nhà máy gây ra. "Người dân thôn tôi đã có ý kiến lên chính quyền chờ hướng giải quyết từ chính quyền, nhưng đến nay, những người dân chúng tôi vẫn hàng ngày phải gánh chịu sự ô nhiễm của nhà máy gây ra cho chúng tôi và chính quyền địa phương đến nay vẫn chưa có động thái gì để giải quyết dứt điểm tình trạng này"- một người dân bức xúc cho biết.

Đơn của người dân phản ánh tình trạng gây ô nhiễm của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh quốc tế TMC.

Để trả lời thích đáng người dân các vấn đề nêu trên, đã đến lúc cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng trên để người dân được trả lại sự yên ổn trong các sinh hoạt hàng ngày.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.