Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/02/2020 09:39 (GMT+7)

Công ty Long Thành nói gì về vụ chôn trộm chất thải tại Hải Dương?

Giám đốc Công ty Long Thành khẳng định không hề liên quan đến việc đổ trộm, chôn lấp chất thải tại khu vực cầu Lai Vu, phường Ái Quốc, TP Hải Dương (Hải Dương).

Liên quan đến việc có đối tượng đổ trộm, chôn lấp chất thải tại chân cầu Lai Vu thuộc khu Tiền Trung, phường Ái Quốc, TP Hải Dương (Hải Dương) công ty TNHH HT Long Thành lên tiếng trong vụ việc này.

Trao đổi với PV, ông Lương Việt Thành - Giám đốc Công ty TNHH HT Long Thành cho biết: Công ty không hề liên quan đến việc tập kết, chôn lấp rác thải tại khu vực này.

"Công ty cũng mới được UBND tỉnh Hải Dương ký quyết định phê duyệt Chủ trương đầu tư dự án bến thủy nội địa và bãi kinh doanh vật liệu xây dựng Long Thành chứ chưa được bàn giao đất lên việc có bãi chôn lấp rác thải tại đây không liên quan tới công ty", ông Thành nói.

Qua đó, ông Thành khẳng định công ty TNHH HT Long Thành không hề liên quan đến việc tập kết, chôn lấp chất thải như người dân phản ánh.

Bãi rác tại vô chủ tại phường Ái Quốc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Liên quan đến việc tập kết, chôn lấp rác thải tại khu Tiền Trung, phường Ái Quốc, TP Hải Dương (Hải Dương) sau khi tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, UBND TP Hải Dương đã thành lập đoàn kiểm tra bao gồm: Ông Nguyễn Tuấn Ngọc - Phó phòng TNMT TP, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chuyên viên phòng TNMT, ông Nguyễn Trọng Vỹ - Phó đội trưởng đội Công an kinh tế thành phố, ông Nguyễn Trọng Bình - Trưởng công an phường Ái Quốc đã xuống khu vực khảo sát thực tế.

Sau khi khảo sát, Đoàn kiểm tra phát hiện khu vực chôn lấp chất thải bao gồm ni lông, bao, giấy và vải vụn. Các chất thải này được đổ xuống hố có kích thước (dài12m, rộng 12m, sau so với mặt bãi 1m và cao 1,2m so với đáy thùng ao). Chất thải được đổ cách chân đê 38m, hiện tại rác thải đã được phủ đất, cát không xác định khối lượng.

Đồng thời, trong biên bản kiểm tra cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng xử lý rứt điểm tình trạng trên: Hiện tại, đề nghị UBND phường Ái Quốc tăng cường lực lượng giám sát không để xảy ra tình trạng đổ rác thải tại vị trí trên.

Biên bản cũng ghi rõ việc đề nghị UBND phường có phương án thu gom, xử lý phần rác thải còn lại đưa đi xử lý theo quy định. Đề nghị Công an thành phố phối hợp với UBND phường Ái Quốc tuần tra, kiểm sát không để tình trạng đổ rác thải diễn ra.

Trước đó, tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam được biết, vị trí đang bị chôn lấp chất thải này là khu vực được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt chủ trương đầu tư dự án bến thủy nội địa và bãi kinh doanh vật liệu xây dựng Long Thành của Công ty TNHH HT Long Thành (trụ sở tại xóm Cầu Lai, khu Tiền Trung, phường Ái Quốc, Thành phố Hải Dương).

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

https://www.moitruongvadothi.vn/phap-luat/phap-luat-moi-truong/cong-ty-long-thanh-noi-gi-ve-vu-chon-trom-chat-thai-tai-hai-duong-a64703.html

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới