Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/08/2020 02:35 (GMT+7)

Đất thải từ dự án Ecohome 3 Golden Time đi về đâu?

Thời gian gần đây dư luận bức xúc về việc xử lý rác thải xây dựng tại dự án Ecohome 3 không đúng quy định. Kéo theo đó là tình trạng xe quá tải, quá khổ hoành hành.

Thời gian gần đây dư luận bức xúc về việc xử lý rác thải xây dựng tại dự án Ecohome 3 không đúng quy định. Kéo theo đó là tình trạng xe quá tải, quá khổ hoành hành. Vậy những chiếc xe tải này chở đất thải đi về đâu?

Đất múc từ dự án chung cư Ecohome 3 Goldentime.

Theo tìm hiểu được biết, dự án chung cư Ecohome 3 Goldentime do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Bắc 9 làm Chủ đầu tư tại vị trí ô đất ký hiệu B11 – HH2, mặt đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dự án có diện tích 6.101m2 bao gồm 2 tòa nhà N04, N05 cao 31 tầng và 2 tầng hầm với mật độ xây dựng khoảng 40,6m2, tổng số 728 căn hộ và quy mô dân số khoảng 1609 người.

Thời gian gần đây, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thì Chủ đầu tư Công ty cổ phần Bất động sản Bắc 9 đang có nhiều dấu hiệu không tuân thủ pháp luật môi trường, cụ thể có nhiều xe tải chở đất thải được vận chuyển đi san lấp tại 1 dự án khác trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Mê Linh.

Theo ghi nhận của PV thì đất thải từ dự án để mang đi san lấp đều được lấy từ việc làm đường giao thông và đào cống thoát nước xung quanh dự án.

Để khách quan thông tin, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Đặng Đình Soái – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Bắc 9, ông Soái cho biết: “Về việc xử lý đất thải tại dự án thì Công ty đã có ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển là Công ty cổ phần khai thác dịch vụ cảng Thống Nhất tại điểm đổ bên Đông Anh”.

Rác thải xây dựng từ dự án chung cư Ecohome 3 Goldentime được vận chuyển đi làm vật liệu san nền tại 1 số dự án tại huyện Mê Linh, Đông Anh.

Khi PV cung cấp thông tin về việc đơn vị vận chuyển có mang đất thải của Công ty đi san lấp tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, ông Soái thẳng thắn: Công ty đã ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển rồi và nếu bên ý sai đổ không đúng điểm quy định gây ảnh hưởng đến môi trường thì bên ý phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Chủ đầu tư khẳng định đơn vị vận chuyển rác thải xây dựng của dự án đi đổ không đúng điểm quy định gây ảnh hưởng đến môi trường thì sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Thiết nghĩ, Chủ đầu tư sau khi ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển để xử lý chất thải cũng phải có trách nhiệm với số chất thải của dự án của mình. Dư luận có quyền đặt ra câu hỏi rằng đất thải từ dự án Ecohome 3 Goldentime mang đi san lấp tại huyện Mê Linh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để có thể làm vật liệu san nền hay không ?

Liên quan đến nội dung này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với lãnh đạo UBND xã Tiền Phong để làm rõ việc Công ty cổ phần khai thác dịch vụ cảng Thống Nhất có được phép tập kết đất thải xây dựng, chất thải rắn xây dựng trên địa bàn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.

Tin mới

Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.