Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/03/2020 02:17 (GMT+7)

Hà Nội: Có không Chủ tịch xã cấu kết cán bộ địa chính lập hồ sơ giả xin cấp sổ đỏ?

Ông Nguyễn Văn Ngọt đã làm đơn tố cáo Chủ tịch xã Xuân Canh và cán bộ địa chính lập hồ sơ giả mạo để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 04 hộ dân.

Ông Nguyễn Văn Ngọt, sinh năm 1945, thường trú tại thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội); tham gia quân đội ngày 15/4/1965 và phục viên tháng 4 năm 1976. Ông Ngọt có thâm niên ở cương vị Chủ nhiệm HTX đến thời điểm hiện nay là 18 năm liên tục.

Ông Nguyễn Văn Ngọt trao đổi với PV.

Đơn tố cáo của ông được tóm tắt như sau: “Hiện nay tôi đang làm Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX dịch vụ tổng hợp thôn Văn Tinh, tôi làm đơn này tố cáo 02 cán bộ là ông Nguyễn Quang Lưu - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Xuân Canh và ông Lại Đức Mạnh, nguyên là cán bộ địa chính xã Xuân Canh (nay đã chuyển sang làm cán bộ địa chính xã Tàm Xá, huyện Đông Anh).

Nội dung đơn thư được tóm tắt như sau: “Tháng 7/2019, tôi  làm đơn gửi ông Chủ tịch UBND huyện Đông Anh tố cáo ông Nguyễn Quang Lưu – Chủ tịch UBND xã Xuân Canh và ông Lại Đức Mạnh (người thôn Văn Tinh) là cán bộ địa chính xã Xuân Canh cấu kết với nhau cố tình lập hồ sơ giả mạo gửi lên cấp trên để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 04 hộ ở thôn Văn Tinh, như sau: Trường hợp thứ nhất, thửa đất số 34, tờ bản đồ số 34, diện tích 287m2 là đất công ở thôn Văn Tinh, do tập thể quản lý. Thế nhưng, hai “công bộc” của dân đã thông đồng lập hồ sơ giả mạo để biến thửa đất thành tư, đề nghị cấp trên cấp giấy chứng nhân quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Chu Đình Huế ở thôn Xuân Canh, xã Xuân Canh.

Cùng thời điểm đó, trường hợp thứ hai: Tại thửa đất số 1D, tờ bản đồ số 34, diện tích 193,8m2, là đất vườn trồng cây của bà Nguyễn Thị Xuân ở thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh. Hai ông tiếp tục lập hồ sơ giả mạo để biến “đất vườn” thành đất thổ cư. Để rồi ngày 26/06/2019, UBND xã Xuân Canh có thông báo số 117 sửa lại: Đất của bà Nguyễn Thị Xuân thành đất đã xây nhà, ăn ở trên đất “ổn định”!..

Theo quy định của pháp luật, khi công dân muốn chuyển đổi từ đất vườn (đất phần trăm hay đất lưu không, lấn chiếm – không tranh chấp) thành đất thổ cư thì phải có đủ thủ tục xin chuyển đổi và nộp khoản thuế theo quy đinh. Như vậy, diện tích đất vườn của bà Nguyễn Thị xuân nếu hội đủ các thủ tục chuyển đổi bắt buộc phải nộp vào ngân sách (tại thời điểm đó là: 198,8m2x1.450.000đ = 281.010.000đ)! Nhưng vì, “công bộc” của dân đã phù phép từ đất “vườn” thành “đất” thổ cư nên “khoản” thất thoát đó ngân sách xã Xuân Canh cũng “bó tay” không được thể hiện!

Còn trường hợp thứ ba và trường hợp thứ tư (có quan hệ mật thiết với nhau). Cụ thể, thửa đất số 29A, tờ bản đồ số 33, diện tích 144,5m2 mang tên bà Nguyễn Thị Bắc và thửa số 29B, tờ bản đồ số 33 mang tên cháu Nguyễn Văn Dũng, diện tích 149m2; sự thật, hai thửa 29A và 29B (chỉ là một thửa liền kề). Vì là, trước đó năm 1988, gia đình được nhà nước cấp đất giãn dân cho con trai bà Nguyễn Thị Bất là anh Nguyễn Như Dư, có diện tích 180m2 (theo quy định thời hiện hành). Ngặt một nỗi, thửa đất “chềnh ềnh” 180m2 lúc đó lại nằm liền kề với bờ ao hồ lớn của thôn).

Thế rồi, “cơ hội” đã đến! Từ năm 1988, gia đình bà Nguyễn Thị Bất cứ “kiến tha lâu” cả chiều ngang và chiều rộng, cho đến khi có chủ trương cấp GCNQSDĐ), vào thời điểm năm 2019 khi đo vẽ thực tế thửa đất xưa cũ từ 180m2 của gia chủ đã “nở ra” có diện tích thành 293,5m2!? Chính vì vậy, cộng với diện tích đất lần chiếm 113,5m2 nên tổng diện tích “chủ quyền” bà Nguyễn Thị Bất có tên là thửa 29A và 29B? Bởi lẽ, khi chính quyền thực thi việc đo đạc đất đai tại hiện trường cũng là lúc vợ chồng ông Nguyễn Như Dư (đã qua đời) nên thưa đất đó chỉ còn lại bà Nguyễn Thị Bất (mẹ đẻ ông Dư) và anh Nguyễn Văn Dũng (con trai vợ chồng ông Dư) thừa hưởng! Bởi lẽ trên, cơ hội để Chủ tịch UBND xã Xuân Canh Nguyễn Quang Lưu và cán bộ địa chính Lại Đức Mạnh “hô biến” thửa đất trong một thành hai là 29A và 29B một cách trắng trợn…"

Mãi cho đến ngày 29/10/2019, người tố cáo là ông Nguyễn Văn Ngọt mới nhận được Thông báo số 3134 đề ngày 23/10/2019 của UBND huyện Đông Anh do ông Nguyễn Xuân Linh (Phó Chủ tịch UBND huyện – ký tên đóng dấu) trả lời đơn thư tố cáo là đúng! 

Thông báo số 3134/TB-UBND của UBND huyện Đông Anh thông báo kết quả giải quyết tố cáo của công dân thôn Văn Tinh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Trao đổi với PV, Chủ tịch HĐQT HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Văn Tinh - Nguyễn Văn Ngọt không khỏi bức xúc. Còn đối người dân không ít người cho rằng đầu óc ông “có vấn đề” nên mới dám “đem trứng chọi với đá”! Nhưng quan điểm của ông Nguyễn Văn Ngọt lại khác. Ông tâm sự: Nếu ai cũng né tránh, an phận thủ thường thì tệ nạn tham nhũng, lợi ích nhóm, bè cánh lộng hành của một nhóm lợi ích, có chức có quyền tha hoá biến chất sẽ ngày càng trở thành "sâu mọt" để rồi tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ các tổ chức Đảng sẽ làm xói mòn niềm tin của quần chúng nhân dân. Tôi biết việc mình làm là mạo hiểm. Liệu Đảng và cấp trên có dám nhìn thẳng vào sự thật (cụ thể ở địa phương xã Xuân Canh, huyện Đông Anh và Thành phố Hà Nội) để bảo về tính mạng cho người tố cáo hay không?

Điều 267 Bộ luật hình sự 1999 (sửa dổi bổ sung năm 2009) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức: "1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm: a) Có tổ chức; b) Phạm tội nhiều lần; c)  Gây hậu quả nghiêm trọng; d) Tái phạm nguy hiểm. 3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm. 4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi  triệu đồng.".

Vậy mà, cho đến ngày 13 tháng 03 năm 2020, UBND huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội vẫn phớt lờ đi vụ việc nói trên và không có động thái nào trả lời ông Nguyễn Văn Ngọt xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật nghiêm trọng ở xã Xuân Canh, huyện Đông Anh. Trong khi đó, những cán bộ (công bộc) của dân cụ thể là ông Nguyễn Quang Lưu “vẫn nghiễm nhiên” trúng cử cấp uỷ tại Đại hội Đảng bộ xã Xuân Canh nhiệm kỳ mới và tại vị Chủ tịch UBND xã thì kỷ cương và nhân văn xã hội ở đâu?

Phải chăng, có vấn đề gì khuất tất mà ai đó đã làm ngơ cho ông Nguyễn Quang Lưu và Lại Đức Mạnh không tôn trọng Đơn thư tố cáo của công dân? Cần lắm các cơ quan bảo vệ pháp luật và ông Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho thanh tra vào cuộc xác minh làm rõ đơn thư tố cáo những con “sâu mọt” núp bóng chính quyền để lộng hành đi ngược lại các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ra trước ánh sáng công lý?!!

Báo sẽ tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.