Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/07/2023 17:31 (GMT+7)

Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình

Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Theo phản ánh của bà Ngô Thị Đào: Hiện tượng ngoại tình giữa ông Đạt và chị T đã xảy ra nhiều lần, dẫn nhau vào nhà nghỉ thành chu kì, tạo dư luận xôn xao, làm ảnh hưởng đến tâm lí của 2 đứa cháu nội bà. Mặc dù, anh Hà Huy Toàn (con trai bà Đào, chồng chị T) đã nhiều lần khuyên nhủ chị T, nhưng không thay đổi mà việc quan hệ, ngoại tình của 2 đảng viên này ngày càng lén lút, ảnh hưởng đến thuần phong mĩ tục ở địa phương. Chính vì quan hệ “vụng trộm” nhiều lần nên vào lúc 9h10 phút ngày 27/6/2023, anh Toàn và một số người đã bắt quả tang: Ông Bùi Văn Đạt quan hệ bất chính với chị Lưu Thị T tại phòng số 205, nhà nghỉ Sao Mai thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng. Sự việc này đã được Công an xã Nghĩa Thái lập biên bản vi phạm hành chính.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Hà Huy Toàn đã báo cáo với Chi bộ nơi anh Toàn sinh hoạt và làm Đơn tố cáo gửi đến Thường trực Đảng ủy, HĐND và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy xã Nghĩa Bình. Cho đến ngày 18/7/2023 (sau khi cơ quan báo chí về làm việc), Đảng ủy xã Nghĩa Bình mới mời anh Toàn đến làm việc và “đề nghị đồng chí Toàn gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo đúng quy định”.

tm-img-alt
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nghĩa Bình.

Tại sao vụ việc xảy ra, Công an xã Nghĩa Thái đã lập biên bản vi phạm hành chính, cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương ai cũng biết mà hơn 20 ngày sau, Đảng ủy xã Nghĩa Bình mới thực hiện Thủ tục giải quyết tố cáo đảng viên? Trả lời vấn đề này, ông Bùi Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Bình giải thích: Ông Bùi Văn Đạt là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã, cán bộ do huyện quản lí nên thẩm quyền giải quyết là của huyện...

Tìm hiểu vụ việc, đại diện UBKT Huyện ủy Nghĩa Hưng cho biết: Hiện nay, UBKT Huyện uỷ chỉ nghe dư luận chứ chưa nhận được đơn và báo cáo của Đảng ủy xã Nghĩa Bình. Vừa qua, 2 đồng chí Bí thư và Phó bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình mới gặp chúng tôi báo cáo, tới đây UBKT Huyện ủy sẽ báo cáo xin ý kiến Thường trực Huyện ủy tiến hành xem xét, giải quyết theo quy định của Đảng.

Từ đây có thể thấy, Đảng ủy xã Nghĩa Bình chưa thực hiện đúng việc giải quyết tố cáo theo Quyết định số: 354-QĐ/UBKTTW năm 2021 về các quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật Đảng do UBKT Trung ương ban hành quy định về bước chuẩn bị giải quyết tố cáo tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Nếu cho rằng không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan mình thì chuyển đến các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền và phối hợp để giải quyết, xử lí theo quy định. Việc giải quyết chậm trễ sẽ tạo ra dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân về: Người đứng đầu UBND xã lại vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương; thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; sống buông thả, quan hệ bất chính, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên; có dấu hiệu vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, phá vỡ hạnh phúc và gây tổn hại đến danh dự tình cảm của người dân.

Anh Hà Huy Toàn cho biết: “Không chỉ có tôi và gia đình biết việc ông Bùi Văn Đạt, Chủ tịch UBND xã có quan hệ tình cảm nam nữ với vợ tôi từ lâu mà cả làng, cả xã cũng biết. Tôi nghĩ,chuyện này cũng chẳng tốt đẹp gì “xấu nàng hổ ai” nên nhiều lần tôi cảnh báo, khuyên nhủ mong muốn giữ hạnh phúc gia đình... nhưng vợ tôi và ông Đạt vẫn “chứng nào, tật ấy”. Trước đó một tuần (ngày 21/6/2023) theo dõi định vị xe 18L1-45140, tôi biết rõ ông Đạt dẫn vợ tôi đi đến nhà nghỉ Nam Sơn (thị trấn Liễu Đề), tôi vẫn bình tĩnh thuyết phục và tha thứ... Nhưng chỉ đến khi tôi và một số người bắt quả tang ông Đạt quan hệ bất chính với vợ tôi tại phòng nghỉ số 205 - Nhà nghỉ Sao Mai thuộc xã Nghĩa Thái thì tôi biết là không thể níu kéo tình cảm với vợ tôi được nữa. Tôi đã làm đơn và cung cấp tài liệu chứng cứ cho các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết”.

Căn cứ vào nội dung, tính chất, mức độ cũng như hậu quả hành vi vi phạm, nên chăng, Thường trực Huyện ủy, UBKT Huyện ủy Nghĩa Hưng cần nhanh chóng vào cuộc xem xét, giải quyết theo Quy định của Đảng về xử lí kỉ luật đảng viên vi phạm đối với ông Đạt và chị T.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.