Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/11/2019 08:12 (GMT+7)

Vụ CJ Vina Agri: Công an Đồng Nai vào cuộc, đại lý cám hy vọng đòi lại quyền lợi

Liên quan đến vụ ăn chặn tiền chiết khấu lên đến hơn 10 tỷ đồng của khách hàng tại Công ty Cj Vina Agri, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra giúp những nạn nhân lấy lại được niềm tin công lý.

Niềm tin sẽ đòi lại được quyền lợi mà mình được hưởng.

Sau khi gia đình chúng tôi được biết về việc các cán bộ nhân viên Công ty TNHH Cj Vina Agri ăn chặn tiền chết khấu của gia đình chúng tôi từ nhiều năm trước, gia đình chúng tôi cảm thấy mất lòng tin về phía công ty. Là một công ty lớn, có uy tín trong lĩnh vực sản xuất cám chăn nuôi vậy mà để cho những cán bộ nhân viên qua mặt, thực hiện việc ăn chặn tiền chiết khấu của những đại lý khiến chúng tôi rất bức xúc nên đã làm đơn cầu cứu gửi tới báo Kinh doanh và Pháp luật (KD&PL) để đòi lại công bằng.

Nhiều đơn thư của các khách hàng tố Công ty Cj Vina Agri.

Tiếp nhận đơn từ phía chúng tôi, trong thời gian qua báo KD&PL đã cử nhóm phóng viên Châu Phụng, Đức Thủy, Bá Vương,... thực hiện rất tốt sự việc của gia đình tôi. Bằng những kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng,... các phóng viên đã dần làm rõ vấn đề khiến gia đình chúng tôi cũng như các hộ gia đình có cùng hoàn cảnh dần lấy lại niềm tin về công lý.

Tôi rất mong quý báo tiếp tục tạo điều kiện để các phóng viên tiếp tục đưa sự việc liên quan đến Công ty Cj Vina Agri ra ánh sáng, trả lại những lợi ích, quyền lợi mà chúng tôi xứng đáng nhận được, đồng thời thông qua đó để cơ quan chức năng tiến hành đưa những kẻ vì ham danh, tiền tài mà làm những việc sai trái, mất nhân cách của một công nhân cũng như với đồng bào chúng ta.

Ngoài ra, cũng chính nhờ quý báo vào cuộc tìm hiểu, đăng tải những thông tin chính xác, minh bạch, đã có văn bản và cử nhà báo Vũ Nhật Thăng, Trưởng ban Biên tập Cuối tuần vào làm việc với các cán bộ có trách nhiệm của Công an tỉnh Đồng Nai. Tiếp đó là Tổng Biên tập đã tiếp chúng tôi, để rồi Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) về tội phạm kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc cùng phối hợp với báo KD&PL để tiến hành điều tra làm rõ. 

Chính vì vậy mà tôi - Lê Thị Phỉ viết thư cảm ơn này để cảm ơn Ban lãnh đạo báo KD&PL cùng các phóng viên tham gia vào sự việc bằng tấm lòng biết ơn sâu sắc. Rất mong các lãnh đạo, phóng viên quý báo sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác để lấy lại công lý, sự thật cho người dân”.

Sơ lược lại vụ việc

Từ những thông tin mà báo KD&PL nhận được về việc tố cáo cán bộ nhân viên Công ty TNHH Cj Vina Agri (Công ty Cj Vina Agri) là ông Trần Quế Vinh và ông Nguyễn Thanh Tùng từ nạn nhân là bà Lê Thị Phỉ (Đại lý Thủy Đời), ông Đặng Hoài Bảo cùng vợ là Trịnh Thị Thủy (đại lý Đặng Hoài Bão) và ông Bùi Chí Cường cùng vợ là Phạm Thị Thuỳ Dung (đại lý Bùi Chí Cường).

Nhân viên Công ty TNHH Cj Vina Agri bị khách hàng tố ăn chặn tiền chiết khấu.

Theo đó, sau khi bà Phỉ biết được sự việc bị nhân viên của Công ty CJ Vina Agri qua mặt để ăn chặn tiền chiết khấu thì ông Vinh đã đến tận nhà bà Lê Thị Phỉ “cầu xin” thương lượng trả lại và xin miễn giảm một phần tiền chiết khấu với phương thức trả dần đến hết ngày 20/8/2019 là 3,5 tỷ đồng. Tại nhà bà Phỉ, ông Vinh đã tự nhận lỗi lầm của mình và xin được khắc phục để chuộc lỗi nên bà Phỉ đã cho ông Vinh viết giấy ghi nợ với số tiền trên. Tuy nhiên, trái ngược với đó, phía Công ty Cj Vina Agri lại có hành vi phúc đáp theo hướng “bao che, biện hộ” cho hành động sai trái của nhân viên công ty.

Cũng là những hành vi ăn chặn trên, nhân viên tên Tùng cũng nằm trong “danh sách” bị tố cáo bởi hai đại lý Hoài Bảo và Bùi Chí Cường. Theo bà Thủy thì vào tháng 3/2019, vợ chồng bà Thủy đã phát hiện ra bảng quy định về số tiền chiết khấu cho đại lý được gửi từ trụ sở công ty ở Long An về tới chi nhánh Đồng Nai đã bị chỉnh sửa lại nhằm chiếm đoạt một khoản tiền rất lớn từ đại lý.

Đến ngày 31/5, bà Thủy và ông Cường về tận trụ sở công ty thì được phòng kế toán của công ty này trích xuất các chứng từ chiết khấu chi tiết của mã code Đặng Hoài Bảo từ năm 2012 cho đến nay, số liệu trích xuất vượt xa một nửa số tiền mà bà thực lãnh từ trước đến nay với số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng. Riêng ông Cường thì từ giấy tờ chiết khấu mà ông lấy được, ông đã cộng lại thì được biết số tiền ông được chiết khấu lên đến 2.938.394.900 đồng, trong khi trên thực tế ông không hề được nhận một đồng nào.

Cũng như cũ, sau khi sự việc phát giác thì nhân viên kinh doanh tên Tùng đã về tận bà Thủy để làm việc với nội dung: Ông Tùng giải thích số tiền trên là của ông Tùng. Riêng về đại lý Bùi Chí Cường thì sau khi vụ việc phát giác, vào ngày 3/6, ông Nguyễn Thanh Tùng, nhân viên kinh doanh cùng với hai người khác thuộc Công ty CJ Vina Agri đã tới gia đình ông Cường và thương lượng với nội dung ghi lại số nợ 650.000.000 đồng là phần trả thêm sản lượng và chiết khấu.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, Báo KD&PL sẽ tiếp tục sự việc vào những kỳ sau.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.

Tin mới