Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/12/2019 09:25 (GMT+7)

Lạng Sơn: Cần làm rõ khuất tất trong mua bán Cổ phần 'Dự án' với Cty Tân Sơn Thành

Liên quan đến 12 lô đất mà bà Trần Bích Thuỷ giao dịch với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Tân Sơn Thành; trụ sở tại 169 đường Nguyễn Du, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, mà hiện nay bà Thủy đang có nguy cơ bị mất trắng.

Theo nội dung kêu cứu của bà Trần Bích Thủy, trú tại số 54 Phùng Hưng, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội với Báo, năm 2008, bà Trần Bích Thủy cùng với ông Nguyễn Tiến Hùng – Giám đốc Tân Sơn Thành, tiến hành đầu tư Dự án khu nhà ở mới N16 tại thị trấn Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Vào thời điểm đó, bà Trần Bích Thủy đã tham gia mua cổ phần tại Tân Sơn Thành nên ngày 14/10/2008 ông Hùng có chuyển nhượng cho bà Thủy 15% của Tân Sơn Thành. Việc này được thể hiện tại: Biên bản cuộc họp Đại hội đồng Cổ đông ngày 01/10/2008; Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông ngày 02/10/2008; tại văn bản xác nhận vốn góp tính đến ngày 15/10/2008 đã xác nhận vốn góp của bà Thủy là 1,5 tỷ trên tổng số vốn góp là 4,5 tỷ đồng góp vào Tân Sơn Thành.

Được biết, ngoài số vốn góp nêu trên, trong quá trình triển khai Dự án, bà Thủy là người bỏ tiền ra cho Tân Sơn Thành vay để đền bù tài sản trên đất tại huyện Cao Lộc, Lạng Sơn. Số tiền cụ thể thể hiện ở các phiếu thu số 28, 29 do Cục 16 phát hành và giấy xác nhận: Ngày 06/05/2008 là một tỷ đồng, ngày 30/05/2008 là một tỷ hai trăm triệu đồng. Số tiền mà đã nộp cho Tân Sơn Thành vay đầu tư Dự án thông qua ông Hùng là hai tỷ không trăm năm mươi triệu đồng, vậy tổng số tiền đã cho Tân Sơn Thành vay là bốn tỷ hai trăm măm mươi triệu đồng.

Đầu năm 2012, bà Thủy có yêu cầu Tân Sơn Thành trả lại số tiền đã cho vay nói trên nhưng ông Hùng nói không có tiền trả nên đã đồng ý chuyển nhượng lại 12 lô đất với giá (Bốn tỷ một trăm sáu mươi tư triệu đông), tương đương với các lô đất đã được bàn giao cho bà Thủy sở hữu hợp pháp và duy nhất của quyền sử dụng với những mảnh đất trên.

Tuy nhiên, đến ngày 15/01/2016, sau khi kiểm tra một số lô đất trên thì phát hiện một số lô đất: NLK 01 – 25, NLK 01 – 21, NLK 03 – 28, đang tiến hành xây dựng nhà. Qua tìm hiểu bà mới biết, những người này cũng được Tân Sơn Thành ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ), (Ký sau thời điểm ký hợp đồng chuyển nhượng quyền (QSDĐ), của bà). Ngay sau khi phát hiện sự việc, bà Thủy đã tố cáo hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Hùng tới cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT), Công an tỉnh Lạng Sơn.

Trong quá trình làm việc tại CQCSĐT, ông Hùng cho rằng hợp đồng chuyển nhượng 12 lô đất trên là “giả mạo”, nhưng ông Hùng vẫn xác nhận rằng đã nhận của bà Thủy với số tiền: 4.164.000.000 VNĐ. Sau khi được cơ quan CQSĐT tiến hành giám định mẫu dấu, chữ ký của ông Hùng tại hợp đồng chuyển nhượng (QSDĐ), ngày 12/01/2012, kết quả giám định thể hiện chữ ký của ông Hùng, con dấu tại hợp đồng chuyển nhượng (QSDĐ) và mua bán nhà ở gắn liền với đất ngày 12/01/2012 là của Tân Sơn Thành.

Như vậy, việc ký hợp đồng giữa bà Thủy với Tân Sơn Thành là có thật. Nhưng không hiểu vì lý do gì các cơ quan chức năng tại Lạng Sơn không những không giải quyết triệt để sự việc mà vẫn để cho các giao dịch về tài sản, đặc biệt là hành vi xây dựng trái phép trên các lô đất có tranh chấp diễn ra mà không có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Vẫn theo đơn kêu cứu của bà Thủy, sự việc không được giải quyết triệt để nên 06 lô đất khác của bà đã bị tiến hành xây dựng trái phép. Bà đã làm đơn trình báo đến UBND thị trấn Cao Lộc nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Báo xin chuyển nội dung tố cáo của bà Thủy đến cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết triệt để, tránh tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp gây tranh chấp không đáng có và đảm bảo công bằng theo đúng bản chất sự việc và tránh bức xúc trong dư luận đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Báo sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có nội dung tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.